ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เลยเปิดเทศกาลท่องเที่ยว-ต้นคริสต์มาสภูเรือ
11 พ.ย. 2558

             นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า จังหวัดเลย เป็น 1 ใน 12 เมืองทั่วประเทศ ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดในแผนการตลาดเป็นเมืองทางเลือกการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมายังเมืองขนาดเล็ก แต่มีศักยภาพรองรับนักท่องเที่ยว  รวมทั้งจังหวัดเลย ยังเป็นเมืองแห่งการเพาะปลูกและจำหน่ายต้นคริสต์มาสมากที่สุดในโลก  ซึ่งถือเป็นพืชเศรษฐกิจที่ในแต่ละปีสร้างรายได้จากการจำหน่ายต้นคริสต์มาสไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท

           สำหรับในปีนี้ ททท. กำหนดจัดพิธีเปิดงานและการแสดงแสงสี Lights and Flowers กลางทุ่งคริสต์มาสในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2558  โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ ชมความงามของต้นคริสต์มาสกว่าแสนต้นในลานคริสต์มาสในพื้นที่กว่า 5 ไร่  ซึ่งชมได้ทั้งกลางวัน และกลางคืนที่ประดับประดาด้วยโคมไฟหลากสี ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน 2558 ถึง 31 มกราคม 2558  รวมทั้งยังจัดแสดงดนตรีกลางลานคริสต์มาสสัมผัสบรรยากาศหนาวเย็น

            ทั้งนี้ในปี 2558 และ 2559 ททท. สำนักงานเลย คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 หรือจากปี 2557 ที่มีรายได้เข้าจังหวัดเลย ประมาณ 3,500 ล้านบาท   จึงคาดว่าในปี 2558 และ 2559 จะมีรายได้เข้าจังหวัดไม่น้อยกว่า 4,000 ล้านบาท

            ด้านนางสาวสมฤดี จิตรจง ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา ททท.คัดเลือกจังหวัดเลย เป็นเมืองส่งเสริมการท่องเที่ยวพิเศษ “ เมืองต้องห้าม...พลาด “ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่จังหวัดกว่า 1.7 ล้านคน และด้วยสภาพธรรมชาติ ภูเขา ป่าไม้ แม่น้ำ ศิลปวัฒนธรรม สภาพทางภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ประกอบกับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนของจังหวัด ในปีการท่องเที่ยว 2559 นี้ ททท.ยังจัดให้จังหวัดเลย เป็นพื้นที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวพิเศษ “ เมืองต้องห้าม...พลาด Plus “ ร่วมกับจังหวัดอื่นๆ รวมทั้งจะส่งเสริมและผลักดันให้นักท่องเที่ยวเดินทางมายังจังหวัดเลยไม่น้อยกว่า 2 ล้านคนในฤดูท่องเที่ยวดังกล่าว

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...