ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สปท.หารือประเด็น "สังศิต" ได้หมายเรียกข้อหาหมิ่นประมาท จากการเสวนาปฏิรูปตำรวจ
12 มิ.ย. 2560

     การประชุมสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ  หรือ สปท. ที่มี ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธาน สปท. เป็นประธานการประชุมนั้น ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายวันชัย สอนสิริ สมาชิก สปท. ได้ขอหารือกรณีที่ นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ สมาชิก สปท. ได้รับหมายเรียกให้ไปพบพนักงานสอบสวน ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการไปเสวนาเชิงวิชาการ หัวข้อเรื่อง "ตำรวจไทยมีไว้ทำอะไร" ตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 เพื่อเสนอแนวทางช่วยเหลือ ในฐานะที่ นายสังศิต ได้ทำงานผลักดันด้านการปฏิรูปมาโดยตลอด ทำให้สมาชิกอภิปรายอย่างกว้างขวาง อาทิ นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิก สปท. ระบุว่า จะเป็นตัวกลางประสานไปยัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในเรื่องนี้

     ขณะที่ นายนิกร จำนง ได้แสดงความเห็นส่วนตัว ว่า สมาชิก สปท. เป็นสภาที่มีศักดิ์และสิทธิเท่ากับสภาอื่นๆ แม้ว่าจะตั้งมาจากรัฐธรรมนูญ ฉบับชั่วคราวก็ตาม

     ด้านนายสังศิต กล่าวขอบคุณสมาชิกที่หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาหารือ พร้อมชี้แจงยืนยันว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งกับตำรวจเป็นการส่วนตัว แต่มีแรงบันดาลใจให้มีการปฏิรูปประเทศโดยเฉพาะวงการตำรวจ อย่างไรก็ตาม เตรียมนำเรื่องนี้หารือในที่ประชุมวิป สปท. ในวันที่ 15 มิ.ย. นี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...