ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"พล.อ.ประวิตร" ยังไม่คุยนายกรัฐมนตรี เรื่องโผทหาร มั่นใจไร้ปัญหา
26 มิ.ย. 2560

      พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยก่อนการประชุมสภากลาโหม ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ในการแต่งตั้งโยกย้ายทหารประจำปี ยืนยันว่า ในการทำบัญชีรายชื่อนั้นไม่มีปัญหา และต้องทำให้เสร็จตามกำหนดเวลา ไม่มีการเลื่อนออกไปอย่างแน่นอน

     พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณี รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า รัฐบาลให้สิทธิพิเศษกับจีนมากเกินไปหรือไม่นั้น ยืนยันว่าทางกระทรวงคมนาคม ได้พิจารณาทุกอย่างตามความเหมาะสม ซึ่งไม่มีฝ่ายใดได้เปรียบหรือเสียเปรียบ ดังนั้น ขออย่ากังวลในเรื่องนี้

    พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่มีผลโพลนิด้าร้อยละ 53.52 ระบุว่า ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้มีการตั้งพรรคการเมืองใหม่เพื่อสนุนงานของรัฐบาล คสช. และบริหารประเทศต่อไปภายหลังการเลือกตั้ง ว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่าใครจะตั้งหรือไม่ตั้งพรรคการเมือง แต่ยืนยันว่า ตนเองไม่มีความคิดที่จะตั้งพรรคการเมืองหรือลงเล่นการเมืองอีก รวมทั้งไม่เคยแนะนำให้นายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ด้วย โดยระบุ ถึงแม้จะเป็นพี่ใหญ่ ก็ไม่สามารถชี้นำได้ เพราะเชื่อว่านายกรัฐมนตรี สามารถตัดสินใจเองได้ พร้อมกันนี้ ยังปฏิเสธตอบคำถาม ว่า นายกรัฐมนตรีเหมาะสมที่จะเล่นการเมืองหรือไม่ โดยย้ำว่า คสช. ต้องทำทุกอย่างตามโรดแมปจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง

    นอกจานี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร้องไห้ต่อหน้าสื่อมวลชน เนื่องในโอกาสครบวันคล้ายวันเกิดครบ 50 ปี ที่วัดสระเกศ โดยตัดพ้อรัฐบาล และขอความเป็นธรม คดีโครงการรับจำนำข้าว ว่า เรื่องของคดีโครงการรับจำนำข้าว เป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย ที่ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย และพยานหลักฐาน ไม่มีการแทรกแซง หรือกลั่นแกล้ง

    ส่วนกรณีที่มีการเฟซบุ๊กไลฟ์ ในโอกาสพบปะแฟนคลับหลังจากมียอดถูกใจกว่า 6 ล้านไลค์ ระบุว่า ต้องดูเนื้อหาว่ามีความเหมาะสมกับสถานการณ์ และเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองหรือไม่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...