ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"วัฒนา" โพสต์ FB ตัวเลขศก.ไม่เคยโกหก ประเทศกำลังแย่
04 ก.ค. 2560

       นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว "Watana Muangsook" ว่า ตัวเลขทางเศรษฐกิจไม่เคยโกหกว่าประเทศกำลังโคม่า นักลงทุนทั้งเหลืองและแดง ล้วนขาดความเชื่อมั่นพากันขนเงินออกนอกประเทศ ธนาคารแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่าในรอบ 5 เดือนมีเงินทุนไหลออกไปลงทุนนอกประเทศถึง 3.5 แสนล้านบาท ส่วนในประเทศกลับไม่มีการลงทุน ค่าเงินบาทแข็งเป็นปัญหาต่อการส่งออก ในขณะที่อัตราการขยายตัวของสินค้าอุปโภคบริโภคนับจากการยึดอำนาจตกต่ำเป็นประวัติการณ์ ประชาชนขาดกำลังซื้อทำให้รัฐบาลจัดเก็บภาษีได้ต่ำกว่าเป้าหมายทั้งที่ใช้เงินในการกระตุ้นเศรษฐกิจจำนวนมหาศาล ทั้งหมดเป็นผลพวงมาจากการยึดอำนาจแถมขาดสติปัญญาในการบริหาร

     ทั้งนี้ นายวัฒนา ยังระบุว่า ความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงของรัฐบาลนี้คือการปล่อยให้สินค้าเกษตรราคาตกต่ำ สาเหตุเพราะเอานโยบายการแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตรมาเป็นเครื่องมือทางการเมืองทำลาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผลคือประชากรภาคเกษตรที่มีถึงร้อยละ 38 ของประเทศ ต้องขาดทุนทำให้ขาดกำลังซื้อเพราะมิจฉาทิฏฐิของรัฐบาล สิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งทำคือการสร้างความหวังทางเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการลงทุนและเกิดการจับจ่ายใช้สอยแต่การกระทำของรัฐบาล พ.ร.ก.แรงงานคนต่างด้าว ซ้ำเติมเศรษฐกิจให้แย่ลงไปอีก หรือล่าสุดกำลังจะใช้นโยบายแจกเงินอีก 2.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือเป็นนโยบายสิ้นคิดตามข้อเสนอของ รมว.เกษตรฯ เพื่อนรักของนายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งออกมาสารภาพว่าหมดปัญญาที่จะแก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตร แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลหมดปัญญาที่จะพาประเทศออกจากภาวะเงินฝืดแล้ว อันจะทำให้ความเชื่อมั่นของคนไทยและนักลงทุนต่างประเทศหมดไปในที่สุด ดังนั้น ภารกิจใหญ่ของรัฐบาลหน้า ส่วนจะแก้กันอย่างไรพรรคเพื่อไทยคิดไว้แล้วเอาไว้รอฟังตอนหาเสียง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...