ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
มติ ป.ป.ช. มีมติตั้งอนุฯไต่สวน อดีต ผอ.พศ.-รองผอ. ปมทุจริตเงินทอนวัดพนัญเชิง
21 ก.ค. 2560

   นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ( ป.ป.ช.) แถลงว่า วันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติตั้งอนุกรรมการไต่สวนในคดีทุจริตเบิกจ่ายงบประมาณบูรณะปฏิสังขรวัดพนัญเชิง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีซึ่งมีนายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร เป็นประธานคณะอนุกรรมการชุดนี้ โดยพบว่ามีผู้ถูกกล่าวหา 3 คน ประกอบด้วย นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

   นายพนม สอนศิลป์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และนางสาวประนอม คงพิกุล อดีตรองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พบการกระทำความผิด 2 ครั้ง มูลค่าความเสียหาย 20 ล้านบาท นับจากนี้สำนักงานป.ป.ช. จะส่งหนังสือแจ้งข้อกล่าวให้ผู้ถูกกล่าวหาคัดค้านคณะอนุกรรมการภายใน 15 วัน

อย่างไรก็ตาม คดีนี้เป็น 1 ใน 12 สำนวนที่กองบังคับการตำรวจปราปปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ป.ป.ป. ดำเนินการส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ ส่วนอีก 11 สำนวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาตั้งอนุกรรมการไต่สวน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...