ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
หัวหน้า คสช. เตรียมใช้ ม.44 แก้ไขปัญหาการบริหารงานของสถาบันอุดมศึกษา
08 ส.ค. 2560

พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคสช. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้หารือเพื่อเตรียมออกคำสั่ง ม.44 ของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ การแก้ไขปัญหาการบริหารงานของสถาบันอุดมศึกษา ที่ส่งผลให้การขับเคลื่อนสถาบันการศึกษาไม่เป็นไปตามระบบ โดยจะให้สถาบันอุดมศึกษา มีอำนาจแต่งตั้งบุคคลที่อาจจะไม่ได้เป็นข้าราชการพลเรือน มาดำรงตำแหน่งอธิการบดี รองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี คณบดีหรือหัวหน้าหน่วยงานต่างๆ ได้ โดยคุณสมบัติและข้อจำกัดยังคงเป็นไปตามที่กฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ที่ประชุมยังหารือเกี่ยวกับหน่วยงานบริหารจัดการน้ำของภาครัฐทั้งหมดเข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ลดงบประมาณการดำเนินการ และให้การทำงานเป็นไปในแนวทางเดียวกัน เพราะรัฐบาลได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำและต้องการแก้ไขปัญหาให้เกิดความยั่งยืน โดยมีแนวคิดรวมหน่วยงานและจัดตั้งร่วมกันเป็น สำนักงานบริหารทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ภายใต้การบังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...