ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
คสช. ปฏิเสธให้ "ยิ่งลักษณ์" หนีคดีจำนำข้าว
28 ส.ค. 2560

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ประจำสัปดาห์ โดยเหตุการณ์หลังวันที่ 25 สิงหาคม ที่มีคำพิพากษาในคดีที่เกี่ยวเนื่องกับโครงการจำนำข้าวและมีผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีบางส่วนหลบหนีการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทำให้สังคมมีการวิพากษ์วิจารณ์ และมีความเห็นหลากหลายนั้น เลขาธิการ คสช. มีความห่วงใยในข้อมูลข่าวสารที่ถูกเผยแพร่อย่างรวดเร็วและไร้ขีดจำกัด อาจทำให้สังคมเกิดความสับสน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ จึงขอให้ทุกส่วนงานติดตามความคืบหน้าในคดีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด รวมทั้งให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในเรื่องข้อมูลความเคลื่อนไหวต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมย้ำว่า คสช. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องใช้วิธีการอื่นใดนอกเหนือจากการใช้กระบวนการยุติธรรมในการคลี่คลายคดีนี้ 

นอกจากนี้ ยังมีการรายงานความคืบหน้าในงานด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย ป้องปรามสิ่งผิดกฎหมายสนับสนุนนโยบายรัฐบาล รวมทั้งการช่วยเหลือประชาชนแล้ว ได้มีการหารือถึงการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสภาพอากาศของประเทศใน 1-2 เดือน ที่จะมีพายุฤดูร้อนและเกิดฝนตกต่อเนื่อง ซึ่งเลขาธิการ คสช. มีความห่วงใยและได้กำชับให้ทุกส่วน เตรียมการช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งดำรงการช่วยเหลือพื้นที่ที่ยังคงเกิดอุทกภัยอยู่ในขณะนี้ โดยให้หน่วยทหารช่างของกองทัพบกและหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เร่งเตรียมแผนงานเพื่อเข้าดำเนินการก่อสร้างเส้นทางในชุมชนและเส้นทางระหว่างชุมชน ตามที่รัฐบาลมอบหมาย เพื่อให้ประชาชนใช้ในการสัญจรและขนส่งสินค้าทางการเกษตร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...