ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
สมาคมพิทักษ์รธน. ออกแถลงการณ์เรียกร้อง นายกฯสอบปัญหาการจ่ายเบี้ยเลี้ยงทหารในพื้นที่ภาคใต้
03 พ.ย. 2560

สมาคมองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่มี นายศรีสุวรรณ จรรยา เป็นเลขาธิการฯ ออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีตั้งคณะกรรมการพิเศษจากบุคคลภายนอกตรวจสอบปัญหาการจ่ายเบี้ยเลี้ยงทหารในพื้นที่ภาคใต้ว่ามีการ "อมเบี้ยเลี้ยงทหาร" จริงหรือไม่  หลังจากมีโซเชียลมีเดียและสื่อมวลชน นำเสนอเรื่องการหักเงินเบี้ยเลี้ยงทหารชายแดนภาคใต้ ข้อความว่า "ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ได้รับใช้ชาติ ถูกเอาเปรียบจากนายพลใหญ่ จนทำให้เหลือเงินเดือนเพียงหลักสิบและหลักร้อยบาทเท่านั้น" และ กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางอยู่ในขณะนี้แม่ว่า ทางโฆษกกองทัพบกได้มีการชี้แจงไปแล้วก็ตาม 

ทั้งนี้ สมาคมองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายออกมาพูดความจริง เพื่อนำไปสู่การป้องปรามและการสร้างขวัญกำลังใจของทหารบก และทหารพรานชั้นผู้น้อยในพื้นที่ และขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการอิสระจากบุคคลภายนอก(ที่ไม่มีทหาร) เข้าไปตรวจสอบไต่สวนข้อเท็จจริงว่ามีเหตุหรือพฤติการณ์ต่าง ๆ เพื่อความโปร่งใสและมีธรรมาภิบาลในกองทัพ และที่สำคัญจะได้ป้องกันปัญหาการเล่นพรรคเล่นพวกกันอีกด้วย และหากนายกรัฐมนตรีไม่ดำเนินการใด ๆ ตามคำร้องนี้ สมาคมฯจำต้องนำความไปร้องเรียนต่อ สตง. และ ป.ป.ช. สอบสวนและไต่สวนกรณีดังกล่าว เพื่อให้เกิดความชัดเจนต่อไปด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...