ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
"สมชัย" ยังมั่นใจจะเลือกตั้งท้องถิ่นหลังเลือกตั้ง ส.ส.
20 พ.ย. 2560

นายสมชัย ศรีสุทธยากร กรรมการการเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่าส่วนตัวเชื่อว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นอาจจะมาหลังเลือกตั้งทั่วไป ด้วยเหตุผลหลายประการ ทั้งการเตรียมการในด้านกฎหมายที่ต้องแก้ไข 5-6 ฉบับ ซึ่งคาดว่าจะเสนอเข้าสู่สภาได้ในช่วงปีใหม่ จึงเข้าหลังร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย ส.ส. และ ส.ว.ที่จะเข้าในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ทั้งนี้ภายหลังกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นเสร็จ ยังมีกิจกรรมอีกหลายอย่าง ที่ต้องดำเนินการ เช่น การยุบรวม อบต.ขนาดเล็ก ให้เป็นเทศบาล การกำหนดเขตเลือกตั้ง ซึ่งต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชนไม่สามารถทำในเวลาสั้นๆได้

อย่างไรก็ตาม นายสมชัย มองว่า รัฐบาลคงไม่เลือกแนวทางจัดการเลือกตั้งโดยไม่แก้ไขกฎหมายเพราะขัดกับรัฐธรรมนูญ ส่วนการเลือกตั้ง ส.ส.และ ส.ว. ก็ไม่สามารถขยับได้ ดังนั้นหากรัฐบาลตั้งใจให้การเลือกตั้งท้องถิ่นเกิดก่อน จะต้องยืดการเลือกตั้งทั่วไปออกไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...