ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์ยืนยันไม่มีการค้าขายระหว่างไทยกับเกาหลีเหนือแล้ว
17 ธ.ค. 2560

นางสาวพิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบตัวเลขการนำเข้า-ส่งออกสินค้า ระหว่างไทยกับเกาหลีเหนือ ในช่วงปี 2560 พบว่า มีแนวโน้มลดลงมาอย่างรวดเร็ว จนถึงปลายปีขณะนี้เรียกได้ว่าการค้าระหว่างกันหมดไปแล้ว ซึ่ง สนค. ไม่เพียงแต่ดูตัวเลขจากสถิติของกรมศุลกากรเท่านั้น แต่ยังได้ประสานโดยตรงไปยังบริษัทต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและสถานะปัจจุบันด้วย ได้รับการยืนยันว่า หลายบริษัทไม่มีการค้าขายกับเกาหลีเหนือ

กระทรวงพาณิชย์ได้ออกประกาศโดยกรมการค้าต่างประเทศ เพื่อปฏิบัติตามมติของสหประชาชาติ ฉบับปี 2557แล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการออกประกาศรองรับมติฉบับเพิ่มเติมล่าสุด ในส่วนของ สนค. ได้ติดตามดูตัวเลขการค้าขายระหว่างกัน พบว่าลดลงมาอย่างมากตามลำดับ ซึ่งกรมได้ติดต่อประสานไปยังบริษัทที่เคยมีประวัติย้อนหลังด้วยเพื่อความมั่นใจ ได้รับแจ้งว่าไม่มีการค้าขายกันแล้ว คาดว่าภายในปลายปี 2560 นี้ จะไม่มีการนำเข้า-ส่งออกสินค้าระหว่างไทยกับเกาหลีเหนืออีก นางสาวพิมพ์ชนกกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...