ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธ ไม่เคยจับมือ คสช. ล้มพรรคเพื่อไทย จวก"พิชัย"เพ้อ “มโน” ออกสื่อสร้างราคาหวังนายใหญ่เห็นผลงาน
29 มิ.ย. 2561

นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายพิชัย นริพทะพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กำลังสร้างผลงานทางการเมืองของตนเองเพื่อยกระดับความดีความชอบต่อนายใหญ่ของพรรคเพื่อไทยด้วยกันกล่าวหาประชาธิปัตย์ ตนในฐานะเลขาธิการพรรคปฏิเสธการยัดเยียดข้อกล่าวหานี้และยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องจับมือใครล้มพรรคเพื่อไทยตามที่นายพิชัยบิดเบือน เปลี่ยนประวัติศาสตร์ ออกอาการเพ้อเจ้อ

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า คนที่ล้มพรรคเพื่อไทยคือคนในพรรคเพื่อไทยเองมิใช่ใครอื่น โดยนายพิชัยควรตรองดู คือ 1.กลุ่ม “สามมิตร” ก็โดดออกมาประกาศหนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯเอง ทางประชาธิปัตย์ไม่เกี่ยว 2.การถูกปฏิวัติทั้ง 2 รอบเพราะ"นายใหญ่”กับลูกพรรคเองร่วมกันทุจริตมูลค่าความเสียหายต่อชาติมหาศาลเป็นที่รับรู้ 3.หลักฐานคือศาลตัดสินจำคุกอดีตรัฐมนตรีพรรคของคุณจำนวนมากถึง 11 คนเพราะโกงมหากาฬ 4.คดียุบพรรคทุกครั้งก็ก่อขึ้นด้วยน้ำมือของผู้บริหารพรรคคุณเองมีหลักฐานครบถ้วนผู้ไต่สวนตัดสินคือศาล

นายจุติ กล่าวว่า การเพ้อเจ้อ มโนของนายพิชัย คงอยาก สร้างผลงานให้เข้าตานายใหญ่ จึงออกมา “สอพลอ ยอปั้น” นายใหญ่ถึงขนาดนี้ บิดเบือน ตัดตอนประวัติศาสตร์ วันๆท่องและอ้างว่าเป็นพรรคสนับสนุนประชาธิปไตย แล้วยัดเยียดจัดพวกให้พรรคการเมืองอื่น นายพิชัยนั้นหารู้ไม่ว่ารองหัวหน้าพรรคของเขาเองร่วมกับข้าราชการโกงเลือกตั้งถูกพิพากษาจนเข้าคุกไปกี่คน 
นายพิชัย ไม่เคยรู้เศรษฐกิจลึกๆสักอย่างมีแต่ฟังเขาเล่ามาแล้วมาพ่นต่อผิดๆถูกๆหลายเรื่องน่าอาย แนะนำว่าควรหันไปทำการบ้านบ้างครับ นายพิชัยทราบหรือไม่ว่า รัฐบาลยิ่งลักษณ์เป็นยุคที่มีดุลบัญชีเดินสะพัดตํ่าที่สุด ตํ่ามากกว่ายุครัฐบาลอภิสิทธิ์และรัฐบาลปัจจุบัน 

สิ่งที่นายพิชัยไม่กล้าพูดคือรัฐบาลยุคยิ่งลักษณ์สร้างหนี้ให้ประเทศเพิ่มในอัตราเพิ่มสูงสุดมากกว่าใครในรอบ 15 ปี หนี้ครัวเรือนก็เพิ่มในอัตราส่วนสูงสุด ทำมาโม้ว่าเศรษฐกิจดี ที่แท้คือเศรษฐกิจฉีด
เสตอรอยด์ ทำได้ไม่นาน ทำได้หนเดียว จนเป็นหนี้ประเทศ หนี้ประชาชนท่วมหัว เพราะเอาเงินอนาคตมาใช้ ถ้าลืมข้อเท็จจริงส่วนนี้ ก็มาถามได้จะได้บอกตัวเลขเศรษฐกิจที่คุณบิดเบือนไว้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...