ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟน. สนับสนุนไฟฟ้าเพื่อความสว่างไสว และมั่นคงตลอดงานกาชาด
28 พ.ย. 2561

นายบุญลือ แผนกทาน ผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตคลองเตย การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)  กล่าวว่า กฟน.ได้ดำเนินงานด้านระบบไฟฟ้าด้วยการติดตั้งระบบไฟฟ้าให้มีความเพียงพอ มั่นคง และปลอดภัย โดย กฟน. ได้ดำเนินการออกแบบติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าเพิ่มจำนวน 10 ชุด ปักเสาเพื่อเดินระบบไฟฟ้าภายในงานเพิ่มทั้งสิ้น 90 ต้น พร้อมอุปกรณ์ชุดเบรกเกอร์เชื่อมต่อไฟฟ้าเข้าภายในบูธต่างๆ รวมถึงมีการตรวจสอบระบบไฟฟ้าบันทึกปริมาณการใช้ไฟฟ้าประจำวัน ตรวจสอบระบบสายดินเพื่อความปลอดภัย ตรวจความร้อนบริเวณจุดต่อสายไฟและหม้อแปลงไฟฟ้าโดยกล้องเทอร์โมวิชัน ซึ่งจะช่วยตรวจสอบป้องกันกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อีกทั้งยังได้เตรียมพร้อมระบบไฟฟ้าสำรองขนาด 125 กิโลวัตต์ จำนวน 3 ชุด หากเกิดเหตุไฟดับฉุกเฉิน จะสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบทั้งหมดได้ภายใน 1 นาที นอกจากนี้ยังจัดเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมแก้ไขเหตุฉุกเฉินตั้งแต่เวลา 15.00 - 22.00 น. และจัดรถปฏิบัติงานแก้ไขไฟฟ้าขัดข้องจอดในพื้นที่ จำนวน 2 จุด ทุกวันและออกแบบติดตั้งระบบไฟฟ้าเพื่อเสริมทัศนียภาพให้สว่างไสวและสวยงามซึ่ง กฟน. มีความชำนาญ โดยได้ดำเนินการติดตั้งไฟหยดน้ำจำนวนกว่า 50,000 ชุด พร้อมติดตั้งไฟส่องถนนชนิดโคมฉาย LED จำนวน 200 ชุด ตามถนนและบริเวณทางเดินต่างๆ ภายในบริเวณงาน 

ทั้งนี้ กฟน. ยังได้สนับสนุนค่าไฟฟ้าภายในการจัดงานกาชาดเป็นประจำทุกปี สำหรับในปีนี้ ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2561 จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมชื่นชมความสวยงามตระการตาของไฟประดับภายในงานกาชาดได้ตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นไป พร้อมทั้งสามารถเข้าร่วมทำบุญกับกิจกรรม “โชคลอยคว้า” ลุ้นรับของรางวัลในร้านกาชาดการไฟฟ้านครหลวง ได้ที่บริเวณ หมายเลขร้าน 6.2 โซนหน่วยงานพลังงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...