ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ด่วน ! กทม.สั่งปิด 437 โรงเรียนวันนี้ ถึง 1 ก.พ.
30 ม.ค. 2562

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกาศสั่งปิดโรงเรียนในพื้นที่ทั้งหมด 437 แห่ง พร้อมกับประกาศให้กรุงเทพฯเป็นพื้นที่ควบคุมเขตรำคาญเพื่อควบคุมปัญหามลพิษ โดย พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้โรงเรียนในพื้นที่ทั้งหมด 437 แห่ง หยุดการเรียนการสอนตั้งแต่เวลา 12.00 น. ของวันนี้ (30 ม.ค.62) จนถึงวันที่ 1 ก.พ.62 เพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดต่อเด็กและเยาวชนจากปัญหาฝุ่นละอองที่เกิดขึ้น ส่วนการสอบ GAT PAT ยังคงมีตามปกติ ขณะเดียวกันได้ประสานชมรมโดรนจาก จ.นครราชสีมา ที่มีความชำนาญทั้งหมด 50 คน โดรนอีก 50 ลำ บรรทุกน้ำผสมกากน้ำตาล หรือ โมลาส ซึ่งกากน้ำตาลจะเป็นตัวจับกับฝุ่นละอองและตกลงมาเป็นสีดำ โดยจะเริ่มทำการบินวันพรุ่งนี้ตามพื้นที่ที่มีผลกระทบมาก พร้อมกับประสานกรมควบคุมและบรรเทาสาธารณภัยจัดเตรียมรถฉีดล้างพื้นผิวถนนด้วย

ด้าน นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยผลการประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้ประกาศบังคับใช้กฎหมายควบคุมฝุ่นละอองทางอากาศในพื้นที่ตาม พรบ.สาธารณสุข ฉบับที่ 3 ให้ กทม. เป็นพื้นที่ควบคุมเขตรำคาญ ยกระดับการควบคุมงานก่อสร้างทั้งของเอกชน และภาครัฐ พร้อมกับควบคุมปริมาณรถยนต์ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเรียกประชุมหารือกับทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจและขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามประกาศและข้อบังคับ ซึ่งการบังคับใช้มาตรการต่าง ๆ จะพิจารณาตามปริมาณความเข้มข้นของฝุ่นละอองในแต่ละพื้นที่ โดย 5 อันดับพื้นที่มีค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐานสูงได้แก่ เขตบางคอแหลม, ถนนพหลโยธินเขตบางเขน, ถนนพระรามที่ 2 เขตบางขุนเทียน, เขตปทุมวัน แยกจามจุรี และถนนลาดพร้าวเขตวังทองหลาง ส่วนเรื่องที่ประชาชนเป็นห่วงคือการจุดธูปและเผากระดาษเงินกระดาษทองช่วงเทศกาลตรุษจีน ภาครัฐอยากขอความร่วมมือประชาชนให้ลดหรืองดหากไม่ขัดกับความเชื่อ เนื่องจากมีสารเคมีจากการเผาไหม้และอยู่ใกล้ตัวเรามาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...