ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายกเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พบปะผู้นำศาสนาอิสลาม
23 พ.ค. 2562

 

 

 

นายกเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พบปะผู้นำศาสนาอิสลาม

        ที่มัสยิดกลางประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (มัสยิดโดมทอง) ตำบล ปากกราน อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลฯ ออกพบปะผู้นำศาสนาพร้อมมอบอินทผลัมให้กับนายประดิษฐ์ รัตนโกมล ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผู้แทนมัสยิดในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จำนวน 26 มัสยิด ร่วมรับมอบในครั้งนี้ เพื่อนำไปมอบให้พี่น้องมุสลิมใช้ในกิจกรรมการละศีลอดตลอดช่วงเดือนรอมฎอน

        นายประดิษฐ์ รัตนโกมล กล่าวว่า เดือนรอมฎอน ถือเป็นเดือนปฏิบัติศาสนกิจที่สำคัญของพี่น้องมุสลิมทั่วโลก ตามหลักปฏิบัติของศาสนาอิสลาม กำหนดให้มุสลิมทุกคนต้องถือศีลอดในเดือนรอมฎอน ซึ่งทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำโดยนายกเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ห่วงใยพี่น้องมุสิลม จึงได้มาพบปะผู้นำศาสนา พร้อมมอบอินทผลัม ใช้ในช่วงละศีลอด เพื่อเป็นการส่งเสริมบำรุงศาสนาตามหลักปฏิบัติของศาสนาอิสลาม ส่งเสริมความรัก ความสามัคคี สมานฉันท์ และสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ เป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมากที่แสดงให้เห็นว่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทุกศาสนาสามารถอยู่ร่วมกัน และร่วมทำกิจกรรมด้วยกันได้อย่างสันติสุข

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...