ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สส.ประชาธิปัตย์ เตรียมลุย เป็นปากเสียงให้ประชาชนทันทีที่เปิดสภา ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล
23 พ.ค. 2562

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีการประชุมพรรคเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆเพื่อทำงานในสภาผู้แทนราษฎรว่า

วันนี้ในการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะปัญหาเร่งด่วนต่าง ๆ ของพี่น้องประชาชนเพื่อนำปัญหาต่าง ๆ เข้าสู่กระบวนการทำงานในสภา 
ไม่ว่าจะเป็นการเสนอญัตติ กระทู้ถาม ปัญหาต่าง ๆ ที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการในชุดต่าง ๆ เมื่อสภาเริ่มนับหนึ่งปัญหาของพี่น้องไม่ว่าจะเป็น ปัญหาปากท้อง ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาพืชผลทางการเกษตร ราคายางพารา ราคาปาล์ม ปัญหาที่ดินทำกิน และอื่น ๆ จะนำปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ไปเป็นปากเป็นเสียงให้กับพี่น้องประชาชน
ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือเป็นฝ่ายรัฐบาล แต่สิ่งที่แน่นอนคือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้แทนของประชาชนเมื่อได้รับเลือกมาแล้วหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรคือสาระสำคัญในการเป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชน

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เช่น นายชัยชนะ เดชเดโช ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “เมื่อได้รัฐบาลใหม่และเปิดประชุมสภาสิ่งแรกที่ผมจะยื่นกระทู้ถามรัฐบาลมาตราการแนวทางในการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางและปาล์ม มีวิธีการทำอย่างไรให้มั่นคงและยั่งยืน”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...