ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ปริญญ์ นำทัพจัดงานใหญ่ เปิดตัวแอพ เรียนจบ พบงาน
14 ม.ค. 2563

ปริญญ์ นำทัพจัดงานใหญ่  เปิดตัวแอพ เรียนจบ พบงาน @DEMTUM ช่วยนักศึกษาหางาน สร้างรายได้ สร้างอาชีพ บริษัทขนาดใหญ่ตอบรับเข้าร่วมงานคึกคัก

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ทีมเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ หัวหน้าทีมและทีมเศรษฐกิจของพรรคจะจัดงานเปิดตัวแอพพลิเคชัน “เรียนจบ พบงาน” @DEMTUM พร้อมจัดอีเวนต์ใหญ่ตลาดงานในวันพุธที่ 15 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 9.00 น เป็นต้นไป โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์มาเป็นประธานในการจัดงาน ร่วมด้วยนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

นายปริญญ์ ได้เปิดเผยถึงแนวคิดในการพัฒนาแอพพลิเคชัน “เรียนจบ พบงาน” ที่ใช้ชื่อว่า @DEMTUM ของทีมเศรษฐกิจว่าเกิดจากการมองเห็นปัญหาของนักศึกษาหลายคนที่เรียนจบแต่ “ตกงาน” เพราะขาดโอกาสในการเข้าถึงงาน ในขณะที่บริษัทเองก็ขาดแรงงานฝีมือ แอพพลิเคชันนี้จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางให้นักศึกษาได้ “พบงาน” ที่ดี และบริษัทหรือองค์กรต่าง ๆ ก็สามารถ “ได้พนักงานที่ดี” ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกงาน เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์และการเรียนรู้นอกห้องเรียน ก่อนเรียนจบ ในขณะที่บริษัท/ผู้ประกอบการ ก็จะได้ประโยชน์จากการได้เด็กฝึกงานมาช่วยกิจการและได้เห็นถึงศักยภาพการทำงานในสนามจริง เพื่อที่จะสามารถตัดสินใจจ้างงานในอนาคตได้ การพัฒนาแอพพลิเคชัน เพื่อช่วยหางาน ยังถือเป็นการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาช่วย เพื่อตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงของโลกเทคโนโลยีในปัจจุบันอีกด้วย

“กิจกรรมในงาน “เรียนจบ พบงาน” จะเปิดโอกาสให้นักศึกษาและบริษัท/ ผู้ประกอบการได้มาพบกัน (matching) เพื่อให้ผู้ประกอบการเองได้มาคัดเลือกนักศึกษาที่มีศักยภาพ ในขณะที่นักศึกษาที่ได้รับกี่คัดเลือกก็สามารถมีรายได้เสริมระหว่างเรียนได้ด้วย ถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจให้กับประเทศร่วมด้วย” นายปริญญ์ กล่าว

สำหรับกิจกรรมในงาน ในช่วงเช้านักศึกษาที่มาร่วมงานจะมีโอกาสได้รับการแนะแนวงานและสร้างแรงบันดาลใจโดย CEOs หรือตัวแทนบริษัทที่เป็นไอดอลในแต่ละภาคส่วน ได้แก่คุณโด่ง CEO และผู้ก่อตั้ง ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ค่ายอสังหาฯ มาแรง/ ศิลปิน ตู่ ภพธร เณอปรางค์ แก้ว ตาหวานจากBNK48/ ผู้กำกับชื่อดัง อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร/ นักธุรกิจรุ่นใหม่คุณเมย์ AfterU ที่จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับอาชีพที่ทำ และเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่มาในงานได้ร่วมพูดคุย ซักถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็น      
 
ตลอดทั้งวันจะเป็นตลาดงาน / เวิร์คช็อป ระหว่างบริษัทที่มีตำแหน่งงาน/ฝึกงาน กับนักศึกษาที่สนใจ ขณะนี้มีบริษัทที่ตอบรับสนใจมาร่วมออกบูธในงานเพื่อรับนักศึกษาเข้าทำงานหรือฝึกงาน เป็นจำนวนมากกว่า 50 ราย อาทิ กลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา/ ซีพีฟู้ดส์ (CPF) /บริษัทสยามพิวรรธน์ เจ้าของและผู้บริหารกิจการศูนย์การค้า สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามพารากอน และไอคอนสยาม/ บริษัทหัวเว่ย ประเทศไทย (HUAWEI)/ กลุ่มปตท. /แบล็คแคนยอน และมิลเลนเนี่ยมออโต้กรุ๊ปฯ  ผู้ที่สนใจสามารถมาร่วมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย และสอบถามข้อมูลได้ที่ @Prinnp ทั้งนี้งานจะจัดขึ้นที่ลานพระแม่ธรณี และลานสนามหญ้าด้านหน้า Blue House ที่พรรคประชาธิปัตย์ 

“ขอเชิญชวนนักศึกษาและผู้ที่สนใจมาร่วมงานกันให้มาก ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้กับตนเอง พรรคประชาธิปัตย์มีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งในการจัดงานครั้งนี้ พรรคเห็นความสำคัญทางด้านการศึกษาและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ รวมถึงการสร้างรายได้และสร้างอาชีพให้กับผู้คน และตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาประเทศในระยะยาวที่ต้องสร้างคนที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะประเทศไทยที่ขาดแคลนแรงงานฝีมือ การสร้างทรัพยากรมนุษย์จึงเป็นหน้าที่ของทุกภาคส่วนที่จะต้องร่วมมือกันช่วยสร้างคนที่มีคุณภาพอย่างจริงจัง เพื่อสร้างสังคมที่ดีขึ้น” นางดรุณวรรณ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...