ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กปภ. ขานรับนโยบาย มท.3 พร้อมดำเนินงานเพื่อประชาชน
14 ก.พ. 2563

ดร.นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า การประปาส่วนภูมิภาค พร้อมรับนโยบายการดำเนินงาน โดยยึดความโปร่งใสและประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ ด้วยการพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานด้านน้ำประปามาตรฐานสากลที่สามารถดื่มได้ และเร่งปรับปรุงขยายระบบผลิตน้ำประปาเพื่อรองรับการเจริญเติบโตด้านเศรษฐกิจและชุมชน ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการน้ำสูญเสียให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเตรียมแผนการดำเนินงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง พร้อมประเมินสถานการณ์ และเร่งพัฒนาแหล่งน้ำดิบร่วมกับหน่วยงานภาครัฐอื่น ๆ และเตรียมความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานระบบประปา รองรับการขยายตัวของพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษ อาทิ อ.แม่สอด จ.หนองคาย จ.นครพนม และ จ.มุกดาหาร เร่งรัดทุกโครงการก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนและระยะเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ กปภ. ยังมีมาตรการเตรียมความพร้อมในการรับมือและบรรเทาปัญหาฝุ่น PM2.5 โดยกำชับให้ผู้รับจ้างตามโครงการก่อสร้างควบคุม การดำเนินงานด้วยความระมัดระวังในการลดฝุ่นเพื่อป้องกันสุขภาพของทุกคน

ดร.นพรัตน์  กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ขอยืนยันว่าจะดำเนินงานขานรับนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย อย่างมุ่งมั่นตั้งใจที่สุด โดยยึดหลักธรรมาภิบาลและประโยชน์สูงสุดของประชาชนเป็นสำคัญ และขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันประหยัดน้ำ ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า รวมทั้งร่วมกันรักษาฟื้นฟูป่าไม้ เพิ่มแหล่งต้นน้ำและอากาศบริสุทธิ์ให้กับประเทศชาติ เพื่อผ่านพ้นวิกฤติแล้งไปให้ได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...