ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สปส.เพิ่มช่องทางสื่อสารงานประกันสังคม ช่วงวิกฤต (COVID-19)
26 มี.ค. 2563

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและรุนแรงอยู่ในขณะนี้ส่งผลให้นายจ้างต้องหยุดประกอบกิจการตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการระบาด ของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้ประกันตนไม่สามารถมาทำงานและไม่ได้รับค่าจ้าง ทำให้นายจ้างและผู้ประกันตนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์กรณีต่าง ๆ ที่จะได้รับจากกองทุนประกันสังคมเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ประกันตนสามารถติดต่อสำนักงานประกันสังคมได้หลายช่องทาง

          เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อว่า นายจ้างและผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 สำนักงานประกันสังคมได้อำนวยความสะดวกให้กับนายจ้างและผู้ประกันตน สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้รับจากสำนักงานประกันสังคม หรือข้อมูลการจ่ายเงินสมทบของนายจ้างและผู้ประกันตน ได้หลายช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th ผ่านช่องทาง e-mail (info@sso1506.com), Web board, Live chat และทาง Facebook ของสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน (Facebook.com/ssofanpage) ซึ่งทุกช่องทางสำนักงานประกันสังคมจะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการข้อมูล เพื่อให้นายจ้างและผู้ประกันตนได้รับรับประโยชน์สูงสุดต่อไป หากนายจ้างและผู้ประกันตนมีข้อสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ หรือโทร 1506 (ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...