ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
สีจิ้นผิง ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูง เข้าร่วมพิธีแสดงความไว้อาลัยเหล่าวีรชนผู้สละชีพระหว่างการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่
05 เม.ย. 2563

เมื่อวันเสาร์ (4 เม.ย.) สีจิ้นผิง ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูง เข้าร่วมพิธีแสดงความไว้อาลัยเหล่าวีรชนผู้สละชีพระหว่างการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และเหล่าเพื่อนพ้องร่วมชาติที่เสียชีวิตจากโรคระบาดนี้

เมื่อเวลา 10.00 น. สีจิ้นผิง, หลี่เค่อเฉียง, ลี่จ้านซู, วังหยาง, หวังฮู่หนิง, จ้าวเล่อจี้, หานเจิ้ง และหวังฉีซาน รวมถึงผู้นำพรรคและผู้นำระดับรัฐ ยืนสงบนิ่งหน้าเสาที่ลดธงชาติจีนลงครึ่งเสา ณ ทำเนียบจงหนานไห่ กรุงปักกิ่ง

ประชาชนทั่วประเทศจีนต่างยืนสงบนิ่งในช่วงเวลาดังกล่าวเช่นกัน ขณะที่รถยนต์ รถไฟ และเรือ ล้วนส่งสัญญาณไซเรนและแตรเพื่อแสดงความรำลึกไว้อาลัยแด่ผู้พลีชีพและเพื่อนร่วมชาติที่เสียชีวิตในครั้งนี้ 

ธงชาติจีนได้ถูกลดลงมาครึ่งเสาทั่วประเทศ รวมถึงในสถานทูตและสถานกงสุลจีนทุกแห่งในต่างประเทศ อีกทั้งกิจกรรมสันทนาการสาธารณะถูกงดเว้นไว้ชั่วคราวสำหรับวันดังกล่าว

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) เผยสถิติพบผู้ป่วยโควิด-19 ในจีนแผ่นดินใหญ่รวมทั้งหมด 81,639 ราย โดยมี 3,326 รายที่เสียชีวิตด้วยโรคนี้

Cr.: สำนักข่าวซินหัว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...