ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ถาวร ตรวจชายฝั่งทะเลระโนดเสียหายสั่งเจ้าท่าแก้ไข
17 ม.ค. 2564

นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยนายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว คณะทำงาน นายชาตรี ณ ถลาง นายอำเภอระโนด นายปราโมทย์ แสงอรุณ นายกอบต. ท่าบอน นายสมเพียร บุญศิริ นายกเทศมนตรีตำบลปากแตระ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ได้ร่วมกันตรวจพื้นที่ชายทะเลฝั่งอ่าวไทย ซึ่งได้รับผลกระทบจากคลื่นกัดเซาะตลิ่ง ทำให้พื้นที่อยู่อาศัย พื้นที่ประกอบอาชีพ รวมถึงวัดอู่ตะเภาได้รับความเสียหาย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กรมเจ้าท่ากระทรวงคมนาคม และกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ได้จัดงบประมาณมาดำเนินการก่อสร้าง เพื่อป้องกันตลิ่งพัง ปรากฎว่ารูปแบบการก่อสร้างมี 3 รูปแบบ 1.คันคอนกรีต 2.คอนกรีตเทราดทับตามแนวราดของชายหาด และ 3.เรียงหินก้อนใหญ่

ผลปรากฎว่าการก่อสร้างในรูปแบบเรียงหินก้อนใหญ่ สามารถป้องกันตลิ่งได้ และตนได้โทรศัพท์คุยกับนายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า ได้รับคำตอบว่าจะส่งเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าส่วนภูมิภาคมาตรวจสอบความเสียหายและจะได้จัดสรรงบประมาณมาแก้ไข รวมถึงการพัฒนาต่อเนื่องต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...