ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
สนง.ฝีมือแรงงานอุทัยฯจัดกิจกรรมบริการปชช..รับปีใหม่2567
17 ธ.ค. 2566

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดอุทัยธานี  แจ้งข่าวว่าเนื่องในเทศกาลปีใหม่2567 ได้จัดกิจกรรม ตรวจเช็คให้ฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง (Service Safety Smile)” ระหว่างวันที่ 22 – 28 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 - 16.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ณ จุดบริการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอุทัยธานี ต.หนองไผ่แบน อ.เมืองอุทัยธานี จ.อุทัยธานี เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ผู้ใช้แรงงานที่จะเดินทางช่วงวันหยุดยาว

         โดยเน้นการตรวจเช็คความพร้อม ตรวจเช็คทั่วไปที่อาจส่งผลต่ออุบัติเหตุ เช่น สภาพยาง ระดับน้ำมันเครื่อง หม้อน้ำและรอยรั่ว ระบบไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณต่างๆ ระบบเบรก และระบบการทำงานเครื่องยนต์ เป็นต้น

         ทั้งนี้ด้วยความห่วงใยจากนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ที่ห่วงใยประชาชนและผู้ใช้แรงงานที่จะต้องเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ซึ่งเป็นวันหยุดยาวที่มีกำลังแรงงานและประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางไปท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อน ทำให้มีปริมาณรถยนต์จำนวนมาก ก่อให้เกิดความเสี่ยงของอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงเวลาปกติ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จึงมอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดกิจกรรมให้บริการตรวจเช็ครถยนต์ รถจักรยานยนต์ ให้กับประชาชนก่อนออกเดินทาง ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอุทัยธานี ต.หนองไผ่แบน อ.เมือง จ.อุทัยธานี โทร 056981115 -119

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...