ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
นายกฯตะเคียนเตี้ยตรวจสนามชนไก่ให้มีมาตรฐาน
17 ม.ค. 2567

นายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย นายณรงฤทธิ์ ประสิทธินาค ปลัดเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย นางนุจรินทร์ ปาละโชติ ผอ.สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ ร่วมเข้าตรวจสอบสถานที่ขออนุญาตให้มีการเล่นพนันชนไก่ ของนางสมจิตร ขจรกลิ่น เลขที่ 50/2 ในเขตพื้นที่หมู่ 3 ของตำบลตะเคียนเตี้ย จังหวัดชลบรี

โดยมีนางณัฐนา ลีเจ้ยวะระ ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง ผู้แทนนายอำเภอฯ นางสาวพิชญา วีระพันธ์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ ผู้แทนปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี  วัฒนธรรมอำเภอบางละมุงจังหวัดชลบุรี ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง รวมถึงผู้แทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ผู้แทนประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางละมุง และคณะกรรมการตรวจสอบความเหมาะสมการขออนุมัติให้ใช้สถานที่การเล่นพนันชนไก่ ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการพนันชนไก่และกัดปลา พ.ศ. 2552

อาคารสถานที่ที่จะขออนุญาตจะต้องมีความมั่นคงแข็งแรง และปลอดภัยแก่ผู้ใช้อาคาร จํานวนสถานที่ที่จะขออนุญาตในแต่ละพื้นที่จะต้องมีจํานวนไม่มากเกินสมควร การส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงไก่ชนเพื่อจำหน่ายสร้างรายได้ การควบคุมและการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค วัฒนธรรม ประเพณีของแต่ละท้องถิ่น และต้องไม่อยู่ใกล้เคียงศาสนสถาน สถานศึกษา สถานพยาบาล หรือสถานพักฟื้น ในระยะที่อาจก่อให้เกิดปัญหาหรืออุปสรรคในการปฏิบัติศาสนกิจ การเรียนการสอน การรักษาพยาบาล เป็นต้น

ประกอบกับทางคณะ ลงพื้นที่ออกตรวจสถานที่ขออนุญาตใช้สถานที่การพนันชนไก่ ประจำปี 2567 (การต่อใบอนุญาต) หลังจากนั้น ได้มีการประชุมกลั่นกรองสรุปเสนอความเห็นให้ผู้มีอำนาจสั่งลงลายลักษณ์อักษรให้ผู้มีอำนาจสั่งอนุมัติใช้ประกอบดุลพินิจโดยมีมติของคณะกรรมการเห็นควรให้ใช้สถานที่จัดให้มีการเล่นพนันชนไก่(การต่ออายุ) และเห็นให้ควรแก้ไขเสริมชายคาเพิ่มเติมเนื่องบางส่วนทีชำรุดทรุดโทรมเนื่องจากเปิดมานานนับ10กว่าปี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...