ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
กสทช.เข้มเร่งตรวจสอบเบอร์โทรของเจ้าตัวหรือไม่
17 ม.ค. 2567

เพจ Facebook อย่างเป็นทางการของ กสทช. ได้เผยแพร่ประกาศอย่างเป็นทางการ กับมาตรการยืนยันตัวตนและข้อมูลการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ว่าสรุปใครบ้างต้องไปจัดการ และมีขั้นตอนเงื่อนไขอะไรบ้าง

ใครบ้างที่ต้องไปจัดการ?

  1. ถือครอง 6-100 หมายเลขขึ้นไปต่อค่าย ต่อ 1 เลขบัตรประชาชน ให้ยืนยันตัวตนได้ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2567 ถึง 13 กรกฎาคม 2567 
  2. ถือครองซิมการ์ด 101 หมายเลขขึ้นไปต่อค่าย ต่อ 1 เลขบัตรประชาชน ให้ยืนยันตัวตนได้ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2567 ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2567 

นับอย่างไร?

นับจำนวนการถือครองหมายเลขต่อ 1 ค่าย หากค่ายใดถือครองมากกว่า 5 หมายเลข (นับหมายเลขที่ 6 ขึ้นไป) ให้ไปดำเนินการยืนยันตัวตนกับค่ายนั้น

ตัวอย่างที่ นาย ก. ถือครองซิมการ์ด 3 ค่าย รวม 13 เบอร์ ได้แก่ ค่ายเทา 3 เบอร์ ค่ายเขียว 5 เบอร์ ค่ายแดง 5 เบอร์ : นาย ก. ไม่ต้องทำอะไร  

ตัวอย่างที่ 2 นาย ข. ถือครองซิมการ์ด 2 ค่าย รวม 8 เบอร์ ได้แก่ ค่ายเทา 2 เบอร์ ค่ายแดง 6 เบอร์ : นาย ข. ต้องติดต่อค่ายแดงเพื่อยืนยันตัวตน เนื่องจากลงทะเบียน 6 เบอร์  

และอย่างอื่นต้องทราบอะไรบ้าง?

  1. หมายเลขในอุปกรณ์อื่น เช่น Pocket WiFi, กล้องวงจรปิด ฯลฯ ที่ถือครองโดยคุณก็นับด้วย
  2. นับรวมทั้งเบอร์รายเดือนและเติมเงิน
  3. E-Sim ก็นับด้วย
  4. ต้องดำเนินการด้วยตัวท่านเอง และหากหมายเลขที่ท่านใช้ไม่ได้ลงทะเบียนในชื่อของท่าน ต้องดำเนินการเปลี่ยนข้อมูลให้ถูกต้อง โดยแสดงหลักฐานตามที่ค่ายมือถือกำหนด ป้องกันความเสี่ยงที่อาจถูกยกเลิก

หากไม่มายืนยันตนในระยะเวลากำหนด จะถูกระงับบริการโทรออก (ยกเว้นหมายเลขฉุกเฉิน) การส่ง SMS และการใช้อินเทอร์เน็ต จนกว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ แต่ว่ายังคงรับสาย รับ SMS ได้ และเข้าใช้บริการเว็บและแอปของผู้ให้บริการเครือข่ายได้

สามารถตรวจสอบการถือครองได้ที่

  1. Call Center หรือแอปของแต่ละค่าย
  2. แอป 3 ชั้นของทาง กสทช.

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...