ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
นายกฯเตรียมลงพื้นที่แบบนกขมิ้น4จังหวัด10พ.ค.นี้
04 พ.ค. 2567

วันที่ 3 พ.ค. 67 มีรายงานว่า ทำเนียบรัฐบาล ได้แจ้งวาระงานในวันที่ 3 พ.ค. เวลา 17.00 น. นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และภริยาเฝ้าฯรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการพระราชพิธีฉัตรมงคล พ.ศ. 2567 ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง 

จากนั้นเวลา 18.00 น. นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ได้แก่ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.ต่างประเทศ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ได้เตรียมโครงการออกเดินสายพบปะประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัด แบบค่ำไหนนอนนั่น หรือ ทัวร์นกขมิ้น โดยจะเริ่มต้นลงพื้นที่ “4 บุรี” ได้แก่ 

  • วันที่ 10 พ.ค. 67 จ.สุพรรณบุรี
  • วันที่ 11 พ.ค. 67 จ.กาญจนบุรี
  • วันที่ 12 พ.ค. 67 จ.ราชบุรี
  • วันที่ 13 พ.ค. 67 จ.เพชรบุรี 

จากนั้นในวันที่ 14 พ.ค. นายเศรษฐาจะจัดประชุม ครม.สัญจรในพื้นที่ จ.เพชรบุรี 

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า นายเศรษฐาจะจัดรายการนายกฯพบประชาชน มีกำหนดจัดเดือนละครั้ง โดยจะพูดคุยกับประชาชนผ่านสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที สถานีวิทยุ อสมท. และช่องทางสื่อโซเชียล สื่อออนไลน์ เริ่มออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 11 พ.ค. เพื่อบอกเล่าให้ประชาชนทราบถึงผลงานของรัฐบาลที่เกิดขึ้น พูดคุยถึงนโยบายที่กำลังทำให้เกิดผล รวมทั้งรายงานให้ทราบว่านายกฯกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศในวันที่ 15-24 พ.ค.นี้ เพื่อไปทำอะไรบ้าง จะนำมาสู่ผลประโยชน์ต่อประเทศและประชาชนอย่างไร

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...