ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
กฟน. พร้อมรับสมัครโซลาร์ภาคประชาชน ปี 2562 เป้าหมาย 30 เมกะวัตต์ เคาะรับซื้อ 1.68 บาท/หน่วย
24 พ.ค. 2562

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) พร้อมขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐนำร่องรับซื้อโซลาร์ ปี 2562 ภาคประชาชน ส่งเสริมให้บ้านและอาคารที่อยู่อาศัยที่ติดตั้งแผงเซลล์ผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อใช้เอง สามารถขายไฟฟ้าส่วนที่เหลือใช้เข้าสู่ระบบกับการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่ายได้ โดยเปิดรับสมัครจำนวน 30 เมกะวัตต์ เฉพาะผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย ในเขตจำหน่ายของ กฟน. ผ่านทางระบบออนไลน์ที่เว็บไซต์ https://spv.mea.or.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะครบจำนวน

 นายวีรวัจน์ บัวทอง รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า ตามที่ คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ดำเนินโครงการโซลาร์ภาคประชาชน ประเภทบ้านอยู่อาศัยที่ประสงค์จะผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา เพื่อใช้เองเป็นหลัก โดยส่วนที่เหลือขายเข้าระบบได้ โดยกำหนดให้การไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เปิดลงทะเบียนและรับข้อเสนอโครงการรับซื้อโซลาร์ภาคประชาชน ปี 2562 มีเป้าหมาย และปริมาณการรับซื้อรวม 100 เมกะวัตต์ เป็นระยะเวลาสัญญา 10 ปี กำหนดโควต้าให้ กฟน. รับซื้อปริมาณพลังไฟฟ้าจำนวน 30 เมกะวัตต์ ในอัตรารับซื้อไฟฟ้าอยู่ที่ 1.68  บาท/หน่วย ในรูปแบบการพิจารณายึดถือวันและเวลาที่ได้รับแบบคำขอขายไฟฟ้าและเอกสารประกอบการพิจารณาที่ครบถ้วนถูกต้อง 

โดย กฟน.เริ่มเปิดระบบการรับสมัครตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไปจนกว่าจะครบจำนวน สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการโซลาร์ภาคประชาชน จะต้องเป็นลูกค้าประเภทบ้านอยู่อาศัย ในพื้นที่เขตจำหน่ายของ กฟน. ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...