ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
จับตา13 แคนดิเดทวิ่งเต้นซี9 รองอธิบดีกรมหางาน
06 พ.ค. 2563

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม2563ที่ผ่านมา ทางกรมการจัดหางานจัดให้มีการทดสอบความรู้ความสามารถทั่วไปและความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง โดยมีผู้มีสิทธิเข้ารับการทอสอบจำนวน 273 คน ณ ห้องจอมพลป.พิบูลสงคราม กระทรวงแรงงาน ตามประกาศ เรื่องรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการคัดเลือกที่จะเข้ารับการประเมินผลงานเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ เมื่อวันที่ 16 เมษายน

ทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าอธิบดีกรมการจัดหางานกระทำการฝ่าฝืน พ.ร.บ.ฉุกเฉิน หรือไม่ และ การทดสอบนี้มีความเร่งด่วนมากน้อยแค่ไหน ที่สำคัญมีความมั่นใจมากน้อยเพียงไรว่าคนที่มาสอบจะไม่นำเชื้อโควิด-19 มาแพร่ระบาด เพราะก่อนหน้านี้ก็มีแรงงานต่างด้าวที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ ศูนย์กักกันของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของจังหวัดสงขลา

และในวันที่ 8 พฤษภาคม2563นี้ยิ่งน่าจับตากว่า เพราะจะมีการสอบคัดเลือกข้าราชการบริหารระดับสูง หรือตำแหน่ง รองอธิบดีของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน แน่นอนว่าจะมีข้าราชการ55 คน ที่ผ่านการคัดเลือกแล้วต้องมารวมตัวกันเพื่อสอบสัมภาษณ์ในวันดังกล่าว

              ตามหนังสือคำสั่งที่ว570 ลงวันที่30เมษายน2563 เรื่องประกาศผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับต้น  ลงนามโดย นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงานในฐานะประธานกรรมการคัดเลือกฯ ตำแหน่งนี้คือ รองอธิบดีระดับ9 มาดูรายชื่อผู้ที่เข้ารอบของกรมจัดหางานจำนวน13คน ดังนี้ 1นางสาวกาญจนา หันชัยศรี 2.นายขัตติยะ แพนเดช 3.นายเชิดศักดิ์ วิสุทธิกุล 4.นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ 5.นางต้องใจ สุทัศน์ ณ อยุธยา 6.นางพรปวีณ์ วิชิต 7.นางสาวภัทรพร สมันตรัฐ 8.นายมนัส ทานะมัย 9.นายมาโนช แสงประเสริฐ 10. นายสมชาย มรกตศรีวรรณ 11.นายสันติ นันตสุวรรณ 12.นายอมรเทพ อินทรสกุล 13.นางสาวอัจฉรา งามสมจิตร นั่นหมายความว่าในวันที่8พฤษภาคมนี้ ทุกคนต้องมาสอบประเมินความเหมาะสมหรือสัมภาษณ์ ใครไม่มารายงานตัวถือว่าสละสิทธิ ทั้งนี้คนที่จะได้ขึ้นรองอธิบดีจะมีโอกาสที่จะเลื่อนขั้นไปสู่ระดับ10 ในตำแหน่ง ผู้ตรวจฯกระทรวง รองปลัดกระทรวง และตำแหน่งอธิบดีในที่สุด ในจำนวนนี้ทุกคนมีความรู้ความสามารถทั้งสิ้น แต่คนที่ผ่านได้จะต้องมีอะไรดี?

จึงน่าจับตาอย่างยิ่ง เพราะกรมฯนี้จะมีการวิ่งเต้นกันตลอดในอดีตที่ผ่านมาและเมื่อเร็วๆนี้ยังมีกระแสข่าวการวิ่งเต้นกันแล้วที่จะขอตำแหน่งรองอธิบดีฯ จากอธิบดีกรมการจัดหางานที่ออกปากฝากฝังผอ.กองรายหนึ่งว่ามีความรู้ความสามารถมากเหมาะที่จะได้รับเลือกให้เป็นรองอธิบดี แต่มีประวัติการร้องเรียนจากตำแหน่งก่อนหน้านี้ที่จังหวัดในภาคตะวันออก และจังหวัดใหญ่ภาคเหนือมาแล้ว ท่ามกลางการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19ด้วย งานนี้ทั้งน่าจับตาการวิ่งเต้นและการติดเชื้อด้วย

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...