ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
คมนาคม สั่งเร่งพัฒนาท่าเรือคลองใหญ่
14 พ.ค. 2563

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดภายหลังเป็นประธานประชุมการบริหารและประกอบการท่าเรืออเนกประสงค์คลองใหญ่ จังหวัดตราด โดยที่ประชุมได้รับรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินงานของท่าเรืออเนกประสงค์คลองใหญ่ จังหวัดตราด ซึ่งกรมเจ้าท่า (จท.) ได้ดำเนินการสร้างท่าเรือฯ แล้วสร็จเมื่อปี 2558 ในวงเงินงบประมาณ 1,300 ล้านบาท ปัจจุบันยังไม่มีผู้เข้าบริหารจัดการท่าเรือดังกล่าว ซึ่งตามมติที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบการบริหารจัดการขนส่งสินค้าและบริการของประเทศ (กบส.) ครั้งที่ 1/2561 เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2561 มีมติมอบให้กระทรวงฯ พิจารณาให้การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เป็นผู้บริหารท่าเรือฯ โดยดำเนินการตามกฎหมายระเบียบและมติ ครม. ที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอน และ ครม.ได้มีมติเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2561 รับทราบและเห็นชอบผลการประชุม กบส. ครั้งที่ 1/2561 โดยมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมติ กบส. ครั้งที่ 1/2561 และรายงานให้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเพื่อนำเสนอคณะกรรมการ กบส. ต่อไป

โดยในการประชุมครั้งนี้ที่ ประชุมมีมติให้ กทท.เข้าบริหารและประกอบการท่าเรือฯ และได้ร่วมกันพิจารณาแนวทางการบริหารและประกอบการ อาทิ การร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) เป็นต้น รวมถึงแนวทางการบูรณาการระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสนับสนุนการเข้าบริหารและประกอบการ ของ กทท. ทั้งนี้ นายอธิรัฐ ได้สั่งการให้ กทท.เร่งดำเนินการ เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการท่าเรือฯ ได้ภายในปี 2564

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...