ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทช.สร้างทางเชื่อมสุวรรณภูมิรองรับการจราจร
30 มิ.ย. 2559

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนสายแยกทางหลวงหมายเลข 34 (กิโลเมตรที่ 26) เชื่อมกับทางหลวงชนบทสาย ฉช.3001 (ตอนที่ 1) จังหวัดสมุทรปราการ ระยะทางรวมทั้งสิ้น 4.075 กิโลเมตร
นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า ทช.ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนจากทางหลวงหมายเลข 34-ทางหลวงชนบทสาย ฉช.3001 เพื่อรวบรวมและกระจายการจราจรบริเวณพื้นที่โครงการเข้าสู่ถนนสายหลัก ระหว่างทางหลวงหมายเลข 34 กับทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ถึง ถนนสายหลักลาดกระบัง-อ่อนนุช ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการสนับสนุนระบบการจราจรบริเวณพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ ลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้า ลดค่าใช้จ่ายในการใช้รถและระยะเวลาในการเดินทาง ประชาชนในพื้นที่ปลอดภัย เกิดการจ้างงานในพื้นที่ ตลอดจนทำให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้น โดยลักษณะเป็นงานก่อสร้างผิวจราจรลาดยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ขนาด 4 ช่องจราจร กว้างช่องละ 3.50 เมตร พร้อมระบบระบายน้ำ เครื่องหมายจราจร ไฟฟ้าแสงสว่าง และสิ่งอำนวยความปลอดภัย ทั้งนี้ ทช.ได้ทำการออกแบบโครงสร้างทางโดยใช้การตอกเสาเข็มปูพรมเต็มพื้นที่ผิวจราจร พร้อมก่อสร้างแผ่นพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กรองรับโครงสร้างทางเพื่อลดอัตราการทรุดตัว อีกทั้งได้ออกแบบถนนดังกล่าวเพิ่มเติมโดยให้ไปเชื่อมต่อกับ
ทางหลวงชนบท สาย ฉช.3001 ซึ่งเป็นตอนที่ 2 เพื่อเป็นโครงข่ายทางหลวงชนบทเชื่อมโยงระหว่างทางหลวงหมายเลข 34 กับทางหลวงชนบทสาย ฉช.3001 อีกด้วย ปัจจุบันได้ดำเนินการไปแล้วกว่าร้อยละ 89 เป็นงบประมาณผูกพันปี 2557-2560 จำนวนรวม 718 ล้านบาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...