ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กกต.โวนับคะแนนประชามติ2ทุ่มเสร็จ
03 ส.ค. 2559

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 ส.ค.) จะแถลงข่าวการรายงานผลการออกเสียงประชามติอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งจะมีการอธิบายถึง ระบบการรายงานผลประชามติอย่างไม่เป็นทางการ หรือ rapid report ว่า จะมีอะไรจะเกิดขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคม หลังจากปิดหีบลงคะแนน ในเวลา 16.00 น. หลังปิดการลงคะแนน กรรมการประจำหน่วย ตรวจนับบัตร ดูความถูกต้อง จากนั้น 16.30 น. เริ่มนับคะแนน
18.00 น. การนับคะแนนที่หน่วยเสร็จสิ้น แล้วกรรมการตรวจทานความถูกต้อง และ ลงนามในรายงาน และในเวลา 18.30 น. กรรมการที่ได้รับมอบหมาย ส่งข้อมูลผลการนับคะแนนผ่านแอปพลิเคชัน Rapid report มายังส่วนกลางที่มีการตั้ง server ในการประมวลผลแบบ real time รองรับ ดังนั้น ในเวลา 20.00 น. คาดการณ์ว่า คะแนนจะมาจากทุกหน่วยได้ประมาณ ร้อยละ 80 และ 21.00 น. สิ้นสุดการนำเสนอผลการนับคะแนนไม่เป็นทางการ คาดว่า ไม่เกินร้อยละ 95 ซึ่งผู้สนใจติดตามผลการนับคะแนนแบบไม่เป็นทางการ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง และ facebook live ของสำนักประชาสัมพันธ์ กกต. 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...