ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
บุญเกื้อจ่อหอบเอกสารปรึกษา'หมอวรงค์ ล่าสเตทเม้นลวงโลก
17 ก.ค. 2563

นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว อตีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีแฉการอมเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์เมย์เดย์ของคณะก้าวหน้า จนถูกน.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้าฟ้องหมิ่นประมาท ว่า


อาการอย่างนี้คงหนีไม่พ้นมือหมอ..นับจากวันที่คุณช่อพรรณิการ์ยื่นฟ้องผมต่อศาลอาญา ว่าผมหมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหาย 1ล้านบาท พร้อมกับประกาศก้องไปทั้งโลกว่าจะให้ทนายไปยื่นฟ้องคุณหมอวรงค์ในวันถัดไป แต่พอวันรุ่งขึ้น เมื่อเธอได้รับข้อมูลใหม่เรื่องเธอตกหลุมพรางเผลอส่งมอบกุญแจไขตู้เอกสารลับให้ผมเสียแล้ว เธอจึงต้องกลับลำกะทันหัน เบรคทนายจนหัวทิ่มดินสั่งให้ยกเลิกการยื่นฟ้องคุณหมอวรงค์ทันที
...คณะก้าวหน้ากลัวว่าการฟ้องคุณหมอวรงค์ ให้เข้ามาในคดีนี้ด้วยอีกคนก็คงจะเหมือนกับเรียกให้คุณหมอมาเป็นคนลงมือผ่าตัด ให้บุญเกื้อเป็นผู้ช่วยคอยส่งมีดส่งกรรไกร ขนาดโครงการรับจำนำข้าวที่ว่ายุ่งยากคุณหมอก็ยังผ่าจนเรียบร้อยมาแล้ว กับแค่เงินเมย์เดย์เมย์เดย์แค่นี้ถือว่าง่ายดายมาก
 ...คณะก้าวหน้าหวาดกลัวจนอุจจาระขึ้นสมอง จึงไม่กล้าฟ้องคุณหมอวรงค์ตามที่ประกาศไว้
....ถึงอย่างไรก็ตามผมก็คงจะหาโอกาสหอบเอกสารไปปรึกษาขอคำชี้แนะจากคุณหมอวรงค์อยู่ดี เพราะจะว่าไปผมเองก็รู้จักและนับถือคุณหมอนานมาแล้ว
***ภาพนี้เมื่อปีพ.ศ. 2550 ผมและคุณหมอวรงค์ขณะร่วมกันฟังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ (ผมใส่เสื้อสีเหลืองมุมขวาบน คุณหมอวรงค์ เสื้อเชิ๊ตสีฟ้ามุมล่าง)...จบ สวัสดี
#สเตทเม้นลวงโลก
#ตามล่าหาความจริง
#วันม้วยเดย์ม้วยเดย์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...