ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
สารทจีนเนื้อหมู-ไก่ปลอดภัยดี โลตัสมั่นใจปศุสัตว์ OK การันตี
10 ส.ค. 2559

          ใกล้เทศกาลสารทจีนสินค้าประเภทเนื้อหมูและเนื้อไก่กลับมาเป็นที่ต้องการในตลาดอย่างสูง ซึ่งเทสโก้ โลตัส ก็ออกมาย้ำถึงความปลอดภัยและคุณภาพสินค้าหลังผ่านเกณฑ์มาตรฐานของกรมปศุสัตว์ ด้วยเครื่องหมายการค้า ปศุสัตว์ OK โดยห้างดังกล่าวได้รับการรับรองสำหรับผู้ประกอบการค้าปลีกเป็นรายแรกและครบทั้ง 1,800 สาขาทั่วประเทศ

          นางสาวพรเพ็ญ นาถพิริยรัตน์ รองประธานกรรมการแผนกกำกับดูแลคุณภาพสินค้า เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส ได้ให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลคุณภาพสินค้าทุกประเภทที่วางขายทั้ง 1800 สาขาทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายหลักคือ คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภค และบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นทุกวัน สำหรับเนื้อหมู เนื้อไก่ ที่มีความต้องการในช่วงเทศกาลสารทจีนนั้น ทางห้างได้สร้างความมั่นใจ โดยทำงานร่วมกับเกษตรกร คู่ค้า และเจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์เพื่อควบคุมและยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของสินค้าตลอดทั้งห่วงโซ่ ตั้งแต่การผลิตที่ฟาร์ม การตัดแต่งและแพ็คสินค้า ขนส่ง จัดเก็บ ไปจนถึงหน้าร้านค้า เพื่อให้มั่นใจเนื้อหมูและเนื้อไก่มีความปลอดภัยสูงสุดเมื่อถึงมือลูกค้า

          ทั้งนี้ เทสโก้ โลตัส เป็นผู้ประกอบการค้าปลีกรายแรกของประเทศ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ปศุสัตว์ OK กรมปศุสัตว์ครบทุกสาขา รวมไปถึงศูนย์กระจายสินค้าอาหารสด เพื่อยืนยันความปลอดภัยคุณภาพของเนื้อหมู และเนื้อไก่ ที่ขายในร้านของห้าง และสร้างความมั่นใจกับลูกค้า ผู้บริโภค ซึ่งเนื้อสัตว์ภายในร้านนั้นปราศจากสารตกค้าง ปลอดภัยจากเชื้อจุลินทรีย์ สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ ทั้งยังมาจากฟาร์มที่ได้มาตรฐาน GAP และโรงฆ่าสัตว์ที่ถูกสุขอนามัย รวมถึงจำหน่ายในสถานที่สะอาดถูกสุขลักษณะ

          ขณะที่ นายสัตวแพทย์ อยุทธ์ หรินทรานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้เป็นประธานมอบป้ายสัญลักษณ์รับรองมาตรฐาน ปศุสัตว์ OK ให้เทสโก้ โลตัสด้วย โดยมีการแนะนำผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป ให้สังเกตตราสัญลักษณ์ ปศุสัตว์ OK  เพื่อใช้เป็นจุดสังเกตุในการเลือกซื้อเนื้อสัตว์และสินค้าปศุสัตว์ปลอดภัย ซึ่งตราสัญลักษณ์จะช่วยสร้างความมั่นใจในการพิจารณาเลือกซื้อสินค้า เนื้อสัตว์คุณภาพที่มีความปลอดภัยได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสารทจีนซึ่งประชาชนจะซื้อหาและบริโภคสินค้าเนื้อสัตว์จำนวนมาก

          อย่างไรก็ตามสำหรับผู้จำหน่ายสินค้าเนื้อสัตว์ที่ต้องการได้รับตรารับรองปศุสัตว์ OK สามารถยื่นแบบฟอร์มขอรับการตรวจประเมินสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดในพื้นที่พร้อมเอกสารประกอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดจะตรวจคำขอ และทำการประเมิน ทั้งสถานที่จำหน่าย ที่ต้องจำหน่ายเนื้อสัตว์จากฟาร์มมาตรฐาน ผ่านการฆ่าและชำแหละจากโรงฆ่าที่ถูกสุขลักษณะ สถานที่จำหน่ายสะอาด โดยสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ด้วยตั้งแต่สถานที่จำหน่ายจนถึงสถานที่ผลิต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...