ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
แก้วขวัญ อสัญกรรม สมเด็จพระเทพฯพระราชทานน้ำอาบศพ
15 ก.ย. 2559

          ศ.นพ.ประสิทธิ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายแก้วขวัญ วัชโรทัย เลขาธิการสำนักพระราชวัง ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด โดยได้มีการผ่าตัดและอยู่ในความดูแลของแพทย์มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ด้วยความที่เป็นผู้สูงอายุ มีอาการสำลัก และปอดติดเชื้อร่วมด้วย ซึ่งท่านมีภาวะนี้เป็นครั้งคราว ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหัวใจได้หยุดเต้นเฉียบพลัน และอสัญกรรมเมื่อเวลา 10.02 น.        

          ทั้งนี้นายแก้วขวัญ วัชโรทัย เกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2471 เป็นบุตรของพระยาอนุรักษ์ราชมณเฑียร (กาด วัชโรทัย) และท่านผู้หญิงอนุรักษ์ราชมณเฑียร (พัว วัชโรทัย) มีศักดิ์เป็นหลานน้าในสมเด็จพระนางเจ้าอินทรศักดิศจี พระวรราชชายา ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระสุจริตสุดา (เปรื่อง สุจริตกุล) พระสนมเอกในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ชื่อ แก้วขวัญ-ขวัญแก้ว เป็นชื่อพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว สมรสกับ ท่านผู้หญิงเพ็ญศรี วัชโรทัย (หม่อมหลวงเพ็ญศรี ศรีธวัช) มีบุตร-ธิดา 3 คน ชื่อ ดังนี้ นางรัตนาภา เทวกุล ณ อยุธยา (สมรสกับ หม่อมหลวงทศนวอมร เทวกุล)  นายรัตนาวุธ วัชโรทัย และนายวัชรกิตติ วัชโรทัย

          ทั้งนี้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จฯไปพระราชทานน้ำหลวงอาบศพที่บ้านถนนเพชรบุรี ของนายแก้วขวัญ ในวันที่ 16 กันยายน เวลา 17.00 น.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...