ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์ฯ แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาหน้ากากอนามัย พบยังอยู่ในภาวะปกติ แต่แนวโน้มความต้องการของประชาชนมีมากขึ้น
21 ธ.ค. 2563

นางศุภมิตร เต็งเผ่ พาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบสถานการณ์ราคาหน้ากากอนามัย ในพื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน โดยพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่มีความต้องการใช้หน้ากากอนามัยในปริมาณมากขึ้น เนื่องจากสถานการณ์จากกรณีพบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส (COVID-19) ในจังหวัดสมุทรสาครมากกว่า 500 คน จนทำให้เกิดความวิตกกังวล ต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในวงกว้าง ทำให้ประชาชนเริ่มตื่นตัวและเริ่มซื้อหน้ากากอนามัยเพื่อเตรียมความพร้อมและป้องกันดูแลตนเอง ขณะที่ปริมาณหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ล้างมือ ยังคงมีเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ประกอบกับมีการใช้หน้ากากทางเลือกทดแทน (หน้ากากผ้า)

ทั้งนี้ ร้านค้าเปิดเผยว่าตัวกลางจำหน่ายหน้ากากอนามัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่ามีปริมาณสินค้าลดลง อาจจะมีผลต่อการปรับราคาของหน้ากากอนามัยในอนาคต อย่างไรก็ตามภาวการณ์การจำหน่าย ณ ปัจจุบันอยู่ในภาวะปกติ มีการปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายชัดเจน

สำหรับการลงพื้นที่ในวันนี้ ได้เข้าตรวจสอบร้านค้า จำนวน 4 ร้าน ดังนี้

1. ร้านขายยาพรพิรุณเภสัช หน้ากากอนามัย P+care กล่องละ 120 บาท (50 ชิ้น/กล่อง) จำหน่ายปลีกชิ้นละ 2.50 บาท

2. ร้านขายยาสุภัทชาเภสัช หน้ากากอนามัย P+care กล่องละ 125 บาท (50 ชิ้น/กล่อง) จำหน่ายปลีกชิ้นละ 2.50 บาท แอลกอฮอล์สเปรย์ล้างมือ 75% ขนาด 50 ml จำหน่ายราคา 55 บาท/ขวด แอลกอฮอล์เจลล้างมือ 75% ขนาด 50 ml จำหน่ายราคา 50 บาท/ขวด

3. ร้านขายยาแม่ฮ่องสอนเภสัช หน้ากากอนามัย P+care กล่องละ 50 บาท (50 ชิ้น/กล่อง) จำหน่ายปลีกชิ้นละ 1.00 บาท แอลกอฮอล์ล้างมือ Essence Hand Sanitizer 99.99% ขนาด 500 ml จำหน่ายราคา 80 บาท/ขวด

 4. ร้านเทสโก้ โลตัส เอกซ์เพลส หน้ากากอนามัยนำเข้า Tesco แพ็คละ 35 บาท (4 ชิ้น/แพ็ค) ราคาชิ้นละ 8.75 บาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...