ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
บขส.ทดลองวิ่ง เสมือนจริงเตรียมย้ายรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัย
22 ก.ย. 2559

นายณัฐวุฒิ อ่อนน้อม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า วันนี้ (22 ก.ย. 59) คณะทำงานจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะได้ทดลองจัดระเบียบรถตู้โดยสารต่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร ที่จะย้ายจุดจอดรถจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปจอดที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (เอกมัย) โดยการทดลองวิ่งเสมือนจริงเริ่มจากผู้โดยสารขึ้นรถ Shuttle Bus เส้นทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ –เอกมัย บริเวณเกาะดินแดง ในเวลา 07.00 น. เดินทางมาถึงบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (เอกมัย) ในเวลา 07.40 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที จากนั้นเจ้าหน้าที่ บขส. นำผู้โดยสารเดินมายังจุดจอดรถตู้ พร้อมแนะนำเส้นทางการเดินรถ และทำการปล่อยรถตู้โดยสารออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (เอกมัย)

 ทั้งนี้ สถานีขนส่งเอกมัย ได้มีการเตรียมความพร้อมจัดพื้นที่รองรับรถตู้โดยสารคืบหน้าแล้ว 70-80 %และจะเร่งติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ ป้ายบอกทาง ป้ายแสดงจุดจอดแต่ละเกาะให้แล้วเสร็จ ก่อนการย้ายจริงในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ นอกจากนี้จะดำเนินการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสถานี เช่น เพิ่มห้องน้ำ และไฟส่องสว่าง รวมทั้งจะประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเรื่องการจราจรบริเวณสถานีขนส่งเอกมัย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารด้วย

อย่างไรก็ดี บขส. ได้จัดเตรียมพื้นที่บริเวณใต้ทางด่วนพระโขนง พื้นที่ 3.5 ไร่ เพื่อใช้สำรองเป็นจุดจอดรถตู้โดยสารอีกกว่า 200 คัน ขณะที่คาดว่าการย้ายรถตู้เข้าใช้สถานีเอกมัยจะทำให้ปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้น จากเดิมวันละประมาณ 1,000 คน โดยสถานีขนส่งเอกมัยมีความพร้อมรองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึงวันละ 10,000 คน

สำหรับ สถานีขนส่งเอกมัย มีผู้ประกอบการรถตู้โดยสาร เส้นทางภาคตะวันออก จำนวน 22 เส้นทาง มีการแบ่งพื้นที่จุดจอดตามเกาะ คือเกาะพหลโยธิน 4 ช่อง , เกาะพญาไท 5 ช่อง , เกาะดินแดง 4 ช่อง , เกาะราชวิถี 1 ช่อง และช่องสำรองวิน 15 ช่อง ส่วนการบริหารจัดการเดินรถจะใช้ตามรูปแบบเดิมก่อน จากนั้นจึงจะปรับให้เหมาะสมอีกครั้ง

โดยในวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2559 เวลา 07.00 น. จะมีการทดสอบณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ สายใต้ (ปิ่นเกล้า) โดยเริ่มจากนำรถ Shuttle Bus มาส่งผู้โดยสารที่บริเวณชานชาลา หรือบริเวณลานจอดรถ จากนั้นเดินทางไปขึ้นรถตู้ ณ จุดบริการตามพื้นที่แต่ละเกาะ เพื่อเดินทางจากสถานีฯ ไปยังต่างจังหวัด โดย บขส.จะทดสอบดูความพร้อมด้านจราจร เวลาการเข้า-ออก สถานี เพื่อนำมาปรับแผนให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...