ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กกพ. ย้ำ อย่าหลงเชื่อกลุ่มบุคคล นำเอกสารปลอม มาหลอกลวง
07 ต.ค. 2559

          นางสาวนฤภัทร อมรโฆษิต เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.)เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้มีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีปลอมแปลงประกาศ สำนักงาน กกพ. ลงวันที่ 26 กันยายน 2559 เรื่อง รับพิจารณาผลิตไฟฟ้าโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ โดยมีเจตนาเพื่อให้ผู้ประกอบการหรือผู้อื่นหลงเชื่อว่าเป็นประกาศที่แท้จริงและทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งเนื้อหาในประกาศปลอมได้แจ้งเรื่องผลการพิจารณาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ของ บริษัท โซล่า อินเตอร์ พาวเวอร์ จำกัด ว่ามีความพร้อมในการทำโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ตามแต่ละพื้นที่ของโครงการ และได้แจ้งให้บริษัทฯ ส่งมอบใบพิจารณาให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยดำเนินการต่อไป

          “สำนักงาน กกพ. ขอย้ำว่าเอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารปลอม โปรดอย่าหลงเชื่อ และขอให้ทุกท่านเฝ้าระวัง หากพบผู้มาแอบอ้างหรือกลุ่มผู้ไม่หวังดี นำเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่ดูน่าเชื่อถือ อาทิ ประกาศของ กกพ. หรือสำนักงาน กกพ. รวมถึงหนังสือที่มีตราสัญลักษณ์ของสำนักงาน กกพ. ขอให้ตรวจสอบกับทางสำนักงาน กกพ. โดยตรง และหากพบว่าเอกสารดังกล่าวไม่ได้ดำเนินการออกโดยสำนักงาน และมีหลักฐานชัดเจนในการหลอกลวง ขอให้แจ้งความเพื่อเอาผิดทางอาญาทันที  ซึ่งขณะนี้ สำนักงาน กกพ. อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการทางกฎหมายเพื่อนำผู้กระทำความผิดมาลงโทษทางคดีให้ถึงที่สุด” นางสาวนฤภัทร กล่าวย้ำ

          ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่  0-2207-3599 หรือ โทร. 1204

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...