ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา กระตุ้นนักลงทุนรายใหม่
29 มี.ค. 2564

นายทศพล  ทังสุบุตร  อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน “แฟรนไชส์สร้างอาชีพจังหวัดนครราชสีมา” ที่ลานโปรโมชัน ชั้น 1  เซ็นทรัลนครราชสีมา ว่า การจัดงานในงานครั้งนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้คัดเลือกแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จเป็นที่รู้จักแล้วจำนวน 40 ราย มาออกบูธนำเสนอธุรกิจและให้ผู้ที่สนใจเลือกซื้อ  นับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ที่สนใจที่จะเลือกลงทุนให้เหมาะสมกับกำลังทรัพย์ของตนเอง พร้อมย้ำว่ากรมฯได้ให้ความช่วยเหลือเพื่อให้คนไทยได้มีธุรกิจเป็นของตนเองผ่านการลงทุนทำธุรกิจแฟรนไชส์ เพราะสามารถทำเป็นอาชีพ เพิ่มรายได้เพื่อดูแลคนในครอบครัว และยังมีส่วนสำคัญในการสร้างความเข้มแข้งให้กับเศรษฐกิจฐานรากโดยตั้งเป้าหมายว่าในปี 2564 จะสร้างเครือข่ายธุรกิจแฟรนไชส์ให้ได้ 10,000 ราย จากธุรกิจแฟรนไชส์ ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้การส่งเสริมมาอย่างต่อเนื่อง

นายทศพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาธุรกิจแฟรนไชส์ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ว่างงานและผู้บริโภค มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง สามารถดึงรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจได้มาก เพราะเจ้าของมีการพัฒนาธุรกิจของตนอย่างต่อเนื่องจนประสบความสำเร็จ ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคแล้วในระดับหนึ่ง และผู้ซื้อแฟรนไชส์ จะได้รับการถ่ายทอดภูมิปัญญาด้านการผลิต ความรู้ความเข้าใจด้านการตลาด และระบบบริหารจัดการที่เป็นรูปแบบเฉพาะของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ทำให้ผู้ซื้อได้รับองค์ความรู้ที่ครบถ้วน เป็นหลักประกันได้ในระดับหนึ่งว่ามีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์และผ่านการพัฒนาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าแล้วจำนวน 351 ธุรกิจ มีขนาดการลงทุนตั้งแต่หลักหมื่นเป็นต้นไป ซึ่งผู้สนใจสามารถเลือกขนาดการลงทุนที่เหมาะสมกับศักยภาพของตนเองได้  ซึ่งมีความหลากหลายของประเภทธุรกิจ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...