ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมชลฯ เตรียมพร้อมระบายน้ำหากเกิดน้ำท่วม หลังฝนตกหนักเมืองหัวหิน
02 พ.ย. 2559

          เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ หลังฝนตกหนักอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ พร้อมสูบระบายทันทีหากมีน้ำท่วมขัง 

          นายทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนบน ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตามปกติหากมีฝนตกหนักเกิน 70 มิลลิเมตรติดต่อกันมากกว่า 2 ชั่วโมง มักจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ชุมชน

          กรมชลประทาน โดยสำนักงานชลประทานที่ 14 จึงได้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน   ในพื้นที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้วยการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว และ 10นิ้ว จำนวน 4 เครื่อง    หากเกิดน้ำท่วมขังจะสามารถเดินเครื่องสูบระบายน้ำออกสู่ทะเลได้อย่างทันท่วงที โดยได้ดำเนินการติดตั้งในบริเวณจุดเสี่ยงที่อาจจะเกิดน้ำท่วมขัง ได้แก่ บริเวณวังไกลกังวล บริเวณสวนน้ำนาวาวานา บริเวณใต้สะพานต่างระดับหนองแก ตรงข้ามกับการประปาหัวนา และบริเวณใต้สะพานเส้นทางหลวงที่จะไปเขาตะเกียบ พร้อมกันนี้ ยังได้เตรียมเครื่องจักร เครื่องมือ และรถแบ็คโฮล ไว้ขุดกำจัดขยะที่อุดตันหน้าท่อระบายน้ำ ในขณะที่กำลังสูบน้ำ เพื่อช่วยขุดเปิดทางระบายน้ำให้ไหลออกสู่ทะเลได้อย่างสะดวกรวดเร็วต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...