ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตราด ออกติดสถานการณ์การจำหน่ายหน้ากากอนามัยทางการแพทย์
12 เม.ย. 2564

นางวรัญญา ถนอมพันธุ์ พาณิชย์จังหวัดตราด มอบหมายให้กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การจำหน่ายหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ในเขตอำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด พบว่า ร้านขายยา ร้านดีเซฟฟาร์มาซี สาขาตลาดไร่รั้ง จำหน่ายเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ ราคาขวดละ 140 บาท (บรรจุขวดละ 450 มล.)  ร้านขายยา ร้านดีเซฟฟาร์มาซี สาขาตราด จำหน่ายหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ สำหรับเด็ก ราคากล่องละ 125 บาท (บรรจุกล่องละ 50 ชิ้น) ราคาจำหน่ายไม่เกินชิ้นละ 2.50 บาท ซึ่งไม่เกินราคาควบคุม ไม่พบการกักตุนสินค้า หรือปฏิเสธการจำหน่าย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ ประกาศ กกร. ฉบับที่ 4 พ.ศ. 2564 ลงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 พร้อมทั้งกำชับให้ผู้ประกอบการค้าปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายให้ชัดเจน และปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด และขอให้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนใช้หน้ากากผ้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในสินค้าหน้ากากทางเลือก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...