ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
7 มิ.ย. ไม่เปิด วอล์คอิน ศูนย์ฉัดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ให้บริการผู้ลงทะเบียนก่อนเท่านั้น
04 มิ.ย. 2564

อธิบดีกรมการแพทย์ ย้ำผู้ที่จะไปรับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ศูนย์ฉีดสถานีกลางบางซื่อจะต้องลงทะเบียนก่อนเท่านั้น เพื่อลดความแออัดและลดการติดเชื้อ

]4 มิ.ย. 2564 นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงคมนาคม โดยใช้พื้นที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเป็นพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดความแออัดจากการเข้าใช้บริการในสถานพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีน และเพื่อให้เป็นไปตามแผนการระดมฉีดวัคซีนให้ประชาชนในเขตกรุงเทพฯ

สถาบันโรคผิวหนังจะเป็นหน่วยงานหลักในการให้บริการฉีดวัคซีนร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อบริการฉีดวัคซีนแก่ผู้ประกอบอาชีพขนส่งสาธารณะ และจะให้บริการแก่ผู้ใช้บริการกลุ่มดังกล่าวจนถึงวันที่ 6 มิ.ย. หลังจากนั้นตั้งแต่วันที่  7 มิ.ย. - 31 ส.ค.64 จะเริ่มให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป โดยแบ่งกลุ่มผู้รับบริการเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่

1. กลุ่มองค์กรที่ประสานมายังสาธารณสุข จำนวน 5,000 คนต่อวัน   

2. กลุ่มประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนนัดหมายเข้ารับบริการฉีดวัคซีนผ่านผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ได้แก่ ค่ายดีแทค (Dtac) เอไอเอส (AIS) ทรู (True) และ บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติจำกัด (มหาชน) จำนวน 5,000 คนต่อวัน

อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวย้ำว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อยังไม่มีนโยบายให้บริการในรูปแบบวอล์คอินเพี่อลดความแออัด และไม่แน่นอนในการได้คิวฉีดวัคซีน ประชาชนต้องลงทะเบียน – นัดหมาย - ได้คิว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...