ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ผลิตได้มากขึ้น! ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานลมชนิดต่อเชื่อมสายส่งของจีน
21 พ.ย. 2559

          เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานลมชนิดต่อเชื่อมสายส่งของจีนยังคงสามารถผลิตไฟฟ้าได้มากขึ้น แต่อัตราการนำมาใช้ถูกจำกัดให้ลดลง อันเนื่องมาการขยายกำลังการผลิตในช่วงหลายปีมานี้ ข้อมูลล่าสุดจากสำนักงานคณะกรรมการพลังงานแห่งชาติ (NEA) ระบุไว้ดังนี้

          กำลังการผลิตติดตั้งจากพลังงานลมรวมทั้งหมดของจีนที่เชื่อมต่อกับระบบผลิตไฟฟ้าชนิดต่อเชื่อมสายส่งนั้นสูงถึง 139 ล้านกิโลวัตต์ จากการบันทึกสถิติในปลายเดือนกันยายน ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นร้อยละ 28 จากปีที่แล้ว

อัตราการเจริญเติบโตยังคงสูงกว่าปริมาณการใช้พลังงานทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นบารอมิเตอร์สำคัญของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งมีมูลค่ารวมทั้งสิ้นร้อยละ 4.5 ​​ต่อปีในช่วงเก้าเดือนแรก ข้อมูลจากทางการระบุไว้ดังนี้

          นอกจากนี้ ในช่วงเก้าเดือนแรกนั้น กำลังการผลิตของระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานลมชนิดต่อเชื่อมสายส่งได้เพิ่มขึ้นไปอีก 10 ล้านกิโลวัตต์ด้วย อย่างไรก็ตาม เครื่องมือต่างๆ ที่ใช้ผลิตพลังงานไฟฟ้าเหล่านี้ กลับใช้เวลาเฉลี่ยเพียง 1,251 ชั่วโมง ในช่วงเก้าเดือนแรก ซึ่งลดลงถึง 66 ชั่วโมงจากสถิติในปีก่อนหน้า

ในพื้นที่ทุกมณฑลของประเทศจีน ยูนนานเป็นมณฑลที่ได้ใช้ประโยชน์จากพลังงานไฟฟ้านี้มากที่สุด โดยใช้ไปทั้งหมด 2.26 ล้านกิโลวัตต์ ในช่วงเก้าเดือนแรกนับจากเริ่มใช้งาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...