ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เที่ยวทะเลหมอก
25 พ.ย. 2559

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดหนองคาย และจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศได้เดินทางไปชมทะเลหมอกเหนือลำแม่น้ำโขงสองฝั่งไทยลาว ที่ อ.สังคม โดยเฉพาะที่ “ห้วยอีสัน” ต.บ้านม่วง มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมทะเลหมอกกันเป็นจำนวนมาก มีทั้งมาแบบครอบครัว แบบเป็นหมู่คณะ และมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ รวมนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมทะเลหมอกในวันนี้กว่า 100 คน ถือเป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของปีนี้

          ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ไม่ผิดหวัง วันนี้มีทะเลหมอกเกิดขึ้นหนาแน่น และยาวนานที่สุดในรอบปี สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยคลื่นทะเลหมอกได้ไหลมากระทบกับภูเขาที่อยู่ด้านข้างทั้งสองข้างไทยลาวเป็นระลอกๆ เหมือนคลื่นทะเลกระทบฝั่ง เป็นทะเลหมอกเหนือแม่น้ำโขงไทยลาวที่สวยงาน และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่ได้ชมเป็นอย่างมาก

          “ภูห้วยอีสัน” อยู่บนภูสูง เส้นทางเป็นทางเข้าเรือกสวนไร่นาของเกษตรกร ไม่สามารถขับรถยนต์ส่วนตัวขึ้นไปได้ ต้องนั่งรถทางการเกษตรของชาวบ้านขึ้นไป ซึ่ง อบต.บ้านม่วง อ.สังคม ได้จัดระบบการบริการให้นักท่องเที่ยวได้สะดวกต่อการเดินทางชมทะเลหมอกบนภูห้วยอีสัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...