ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
สำนักงานเกษตรนครพนม ช่วยกระจายผลผลิตมังคุดจังหวัดชุมพร ร่วมใจกันซื้อผลผลิตช่วยชาวสวน
06 ส.ค. 2564

ที่บริเวณหน้าสำนักงานเกษตรจังหวัดนครพนม อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม สำนักงานเกษตรจังหวัดนครพนม สำนักงานเกษตรจังหวัดนครพนม ช่วยกันขนผลผลิตมังคุดจากจังหวัดชุมพร เพื่อช่วยกันกระจายผลผลิตโดยการจำหน่ายให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ในสำนักงานเกษตรจังหวัดและสำนักงานเกษตรอำเภอทั้ง 12 อำเภอที่ร่วมกันซื้อผลผลิตมังคุด เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมังคุดจังหวัดที่ประสบปัญหาผลผลิตมีราคาตกต่ำอยู่ในขณะนี้

นางสาวกัญณฐา อภินนท์ธนา เกษตรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า จากการประสานในเบื้องต้นกับทางเกษตรจังหวัดชุมพร ในการขอความอนุเคราะห์สนับสนุนการบริโภคมังคุดของจังหวัดชุมพร ซึ่งในขณะนี้จังหวัดชุมพรได้เข้าสู่ฤดูกาลผลิตมังคุด โดยมีการจำหน่ายมังคุดตลาดปลายทางภายในประเทศมีปริมาณลดลง พ่อค้า (ล้งส่งออก) เข้าไปรับซื้อน้อยราย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำให้ผลผลิตล้นตลาด ราคาตกต่ำ เกษตรกรชาวสวนมังคุดได้รับความเดือดร้อน โดยจำหน่ายผลผลิตมังคุดในราคาตะกร้าละ 300 บาท บรรจุ 10 กิโลกรัม

สำนักงานเกษตรจังหวัดนครพนมจึงได้ประชาสัมพันธ์และเชิญชวนไปยังประชาชนทั่วไปและสำนักงานเกษตรอำเภอในการสั่งซื้อมังคุด โดยได้มีการสำรวจความต้องการและรวบรวมรายชื่อผู้สั่งซื้อ เพื่อเตรียมมอบผลผลิตมังคุดตามออร์เดอร์ ซึ่งจากการรวบรวมยอดสั่งซื้อมังคุด สำนักงานเกษตรจังหวัดนครพนมได้มีการสั่งซื้อผลผลิตมังคุดใน ปริมาณ 3.5 ตัน พร้อมเตรียมจุดพักมังคุดและเร่งกระจายผลผลิตมังคุดในทันที จากสถานการณ์ดังกล่าวสำนักงานเกษตรจังหวัดนครพนม ได้ให้ความสำคัญและดำเนินการตามนโยบายกรมส่งเสริมการเกษตรในการร่วมกันบริโภคมังคุด เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวสวนมังคุดที่กำลังได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้ และให้ชาวสวนมังคุดมีรายได้และลดความเสียหายของผลผลิต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...