ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
สบพ.ทำแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี
13 ธ.ค. 2559

สถาบันการบินพลเรือน จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำแผนยุทธศาสตร์ สบพ. ระยะ 20 ปี แผนแม่บท (Operation Plan) และแผนการใช้จ่ายงบประมาณ เพื่อตอบสนองต่อมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 ที่กำหนดให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ จัดทำแผนงานในภารกิจหลักของหน่วยงาน ระยะ 20 ปี โดยกำหนดวิสัยทัศน์ ยุทธศาสตร์ให้สอดคล้องกับกรอบยุทธศาสตร์ชาติ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ. 2560 - 2564) 
โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ประกอบด้วย กิจกรรมการพัฒนาสัมพันธภาพและศักยภาพของบุคลากร สบพ. ให้สามารถระดมความคิดและจัดทำแผนยุทธศาสตร์ร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถยกระดับการดำเนินงานของ สบพ. ให้เป็นหน่วยงานชั้นนำของประเทศที่ผลิตบุคลากรด้านการบินที่มีคุณภาพและมาตรฐานในระดับสากล ได้แก่ การอบรมเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี นโยบายรัฐบาล ยุทธศาสตร์กระทรวงคมนาคม และแผนปรับปรุงโครงสร้างการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานของ สบพ. พ.ศ. 2558 - 2567 (ระยะ 10 ปี) ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถคิด วิเคราะห์ในกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนและเสนอโครงการสำหรับบรรจุในแผนปฏิบัติการของ สบพ. ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...