ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ประวิช ไม่ห่วงขาดคุณสมบัติ กกต.
19 ธ.ค. 2559

  นายประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านการมีส่วนร่วม กล่าวถึงกรณีคุณสมบัติใหม่ของ กกต. ตามรัฐธรรมนูญที่อาจส่งผลกระทบให้ตนต้องหลุดจากตำแหน่งนั้น นายประวิช กล่าวว่า ไม่รู้สึกอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้และหากพูดไปก็จะกลายเป็นเรื่องการขัดกันของผลประโยชน์ หน้าที่ของตนต้องดูเนื้อกฎหมายว่ามีอะไรบ้างที่จะทำให้การเมืองเดินไปด้วยดีในช่วงเปลี่ยนผ่าน ซึ่งเคยพูดตั้งแต่ต้นแล้วว่าเรื่องคุณสมบัติเป็นเรื่องของ กรธ. และ สนช. จะพิจารณาว่าอะไรจะเหมาะสม ไม่ว่ากฎหมายจะออกมาอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น
       
       ส่วนเนื้อหากฎหมายที่เพิ่มอำนาจให้ กกต. มากขึ้นนั้น ก็ต้องมาพิจารณาว่า กกต. จะต้องปรับตัวอย่างไรให้เป็นไปตามทิศทางที่รัฐธรรมนูญกำหนดเพื่อให้การทำงานเป็นไปด้วยความราบรื่น ซึ่งในขณะนี้ กกต. ก็ได้มีเตรียมการไว้แล้ว ทั้งเรื่องเครือข่ายประชาชน และการเตรียมความพร้อมสำหรับกระบวนการเลือกตั้งระบบใหม่
       

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...