ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟผ. รวมใจ น้อมสืบสานปณิธานงานของพ่อ ปลูกต้นไม้ 890 ต้น และบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร 100 วัน
20 ม.ค. 2560

         กฟผ. ร่วมสืบสานปณิธานงานของพ่อด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม ปลูกต้นไม้ 890 ต้น ในสวนน้ำพระทัย ปอดแห่งใหม่ของสำนักงานใหญ่ กฟผ. และเป็นศูนย์การเรียนรู้ศาสตร์พระราชาด้านป่าและน้ำ โครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน และพร้อมใจร่วมพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร 100 วัน
         นายกรศิษฏ์ ภัคโชตานนท์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นประธานในงาน กฟผ. น้อมสืบสานปณิธานงานของพ่อปลูกต้นไม้ 890 ต้น โดยมี นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร รองผู้ว่าการกิจการสังคม กล่าวเปิดงาน มีผู้บริหาร พนักงาน กฟผ. สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมปลูกต้นไม้ รำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 อย่างคับคั่ง ณ สวนน้ำพระทัย สำนักงานใหญ่ กฟผ. จ.นนทบุรี
         นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร กล่าวว่า วันครบรอบ 100 วัน ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงเสด็จสวรรคต เพื่อร่วมถวายอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อประชาชนชาวไทย จึงจัดงาน กฟผ. น้อมสืบสานปณิธานงานของพ่อปลูกต้นไม้ 890 ต้น ณ สวนน้ำพระทัย แห่งนี้ ซึ่งในอนาคตจะจัดทำเป็นศูนย์การเรียนรู้ศาสตร์พระราชาด้านป่าและน้ำ โครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน อันเป็นการสืนสานต่อพระราชปณิธานด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม ความพอเพียงและการศึกษา และขอขอบคุณชุมชนรอบ กฟผ. สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยมหิดล ที่มาร่วมงาน โดย กฟผ. ได้นำภาพกิจกรรมนี้เข้าร่วมโครงการ 100 วัน 100 ต้น 100 คน 100 องค์กร ซึ่งจัดโดยคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งจะเผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดียอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...