ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี เข้าประชุม ครม. ขอบคุณสื่อทำเนียบฯ อวยพรวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 63 ปี พร้อมขอโทษที่บางครั้งอารมณ์ฉุนเฉียวเพราะเครียดกับการทำงาน ที่ต้องแก้ปัญหาให้สำเร็จ ยืนยันมีความปรารถนาดีเพื่อประเทศ
21 มี.ค. 2560

          พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช.เป็นประธานการประชุม ครม. โดยก่อนการประชุมสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ได้ร่วมกันอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 63 ปี พร้อมมอบการ์ดที่สื่อมวลชนเขียนคำอวยพรไว้

          โดยพลเอก ประยุทธ์ กล่าวขอบคุณทุกคนที่ร่วมอวยพร และขอโทษสื่อที่บางครั้งอาจมีอารมณ์รุนแรง เพราะเครียดกับงานที่จำเป็นต้องทำให้สำเร็จไม่เช่นนั้นประเทศจะเดินหน้าไม่ได้ ยอมรับว่ามีบางอย่างทำสำเร็จแล้ว บางอย่างกำลังทำ ซึ่งแต่ละปีมีการเปลี่ยนแปลง ปีนี้เข้าสู่ปีที่ 3 แต่ก็ยังแก้ปัญหาเดิมๆอยู่ เพราะทุกอย่างพันกันไปหมด ซึ่งสื่อมวลชนมีส่วนร่วมเพราะอยู่ในแวดวงการเมืองมาก่อนตนเองแต่ขอให้เข้าใจว่านายกรัฐมนตรีแต่ละคนไม่เหมือนกัน ตนเป็นแบบของตนที่มีความปรารถนากับประเทศประชาชน และสื่อ ยืนยันไม่มีปัญหากับใครทั้งสิ้น ทุกคนต่างทำหน้าที่ของตนเองเพื่อประเทศ ประชาชนเป็นผู้รับสารจากสื่อ ดังนั้นสื่อจึงมีความสำคัญ และขอให้พรที่ทุกคนอวยพรกลับคืนและให้ประสบความสำเร็จ ปลอดภัย พร้อมกันนี้ ยังเปิดเผยว่าภริยาไม่ได้ให้ของขวัญเป็นพิเศษเพราะทุกวันให้ความรักอยู่แล้ว ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในการเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ชนิดราคา 20 บาท 

          ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 7.00 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมครอบครัว ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 9 รูปภายในบ้านพักกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ หรือ ร.1พัน1รอ. โดยไม่มีการเปิดบ้านให้อวยพรแต่อย่างใด

          ส่วนวาระ ครม.ที่น่าสนใจวันนี้ กระทรวงอุตสาหกรรม จะเสนอมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผ่านโครงการสินเชื่อ SMEs Transformation Loan วงเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท พร้อมเสนอขอจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสระแก้ว

          กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอขอให้ไทยเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโต จีพี ประจำปี 2561-2563 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...