ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"พล.อ.สรรเสริญ" เผย นายกฯ ขอสื่อใช้ดุลพินิชนำเสนอภาพอาวุธสงคราม หวั่นกระทบภาพลักษณ์ต่างประเทศ
22 มี.ค. 2560

           พล.อ. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงถึงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ปรารภถึง เรื่องของอาวุธสงคราม ไม่ว่าจะเป็นกรณีการจับผู้ที่เกี่ยวข้องและเกี่ยวข้องกับเครือข่าย  หรือกลุ่มรุนแรงทางด้านการเมือง นายกรัฐมนตรีได้ฝากให้สื่อมวลชนที่จะนำเสนอ ก็สามารถที่จะนำเสนอได้ แต่อยากให้เข้าใจว่า ไม่อยากให้ครึกโครมมาก และไม่อยากให้ถ่ายภาพที่เกี่ยวกับ เรื่องอาวุธสงครามมากนัก เพราะว่าเวลาข่าวกระจายไปยัง
ต่างประเทศ จะส่งผลให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยไม่ดีนัก

           ต่างประเทศจะมองว่า ประเทศไทยยังไม่มีความปลอดภัย ผู้นำประเทศยังถูกปองร้ายอยู่เลย อาวุธสงครามมีมากอย่างนี้ เหมาะหรือไม่ที่จะมาทำการลงทุนในประเทศไทย นายกรัฐมนตรีขอให้มีดุลยพินิชในการนำเสนอ เนื้อข่าวสามารถเสนอได้ แต่บรรดารูปภาพทั้งหลาย ก็เอาเฉพาะที่จำเป็น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...