ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"พล.อ. อนุพงษ์" บอกนายกฯ เตรียมพิจารณาปมเลือกตั้งท้องถิ่น โดยฝ่ายความมั่นคงดูแลพื้นที่ทับซ้อน ไทย- กัมพูชา ขณะสั่งเข้มดูแลความปลอดภัยช่วงสงกรานต์
28 มี.ค. 2560

          พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงข้อเสนอขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ อปท. ที่เสนอให้มีการท้องถิ่นก่อนการเลือกตั้งทั่วไปอีกว่า นายกรัฐมนตรีได้เตรียมพิจารณาเรื่องนี้ และเตรียมข้อมูลไว้แล้วเบื้องต้นว่ามี อปท. ใดบ้าง

          ส่งนกรณีที่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่นเตรียมลงพื้นที่ด่านสายตะกู จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อตรวจสอบพื้นที่การสร้างบ่อนกาสิโน โดยอ้างเป็นพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทย-กัมพูชานั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า ฝ่ายความมั่นคง คงจะเป็นผู้รับผิดชอบดูแลในเรื่องนี้ ส่วนการแก้ไขปัญหาพื้นที่ชายแดนที่ยังไม่เคยมีการปักปันเขตแดนนั้น จะต้องรอการดำเนินการ ซึ่งมีวิธีการอยู่แล้ว โดยอาศัยความร่วมมือของทั้ง 2 ประเทศ

          พล.อ. อนุพงษ์  ยังกล่าวถึงมาตรการบรรเทาสถานการณ์ภัยแล้งในปีนี้ว่า ได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ประสานกับหน่วยงานในพื้นที่ช่วยกันเตรียมความพร้อม และดูแลประชาชน ทั้งน้ำบริโภค และน้ำสำหรับการเกษตร โดยจะต้องใช้อย่างมีแผน ซึ่งการดูแลประชาชนและเกษตรกรนั้น จะเป็นการดูแลโดยทั่วไปตามปกติ และจะมีการสร้างความเข้าใจกับประชาชน และเกษตรกรที่จะทำนาปรังต่อไป

          สำหรับมาตรการดูแลความปลอดภัยประชาชนในช่วงสงกรานต์นั้น พล.อ. อนุพงษ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำลังเรียกประชุมคณะกรรมการความปลอดภัยบนถนน ที่จะกำหนดมาตรการต่าง ๆ  เพื่อลดอุบัติเหตุและความสูญเสีย ซึ่งปีนี้จะมีการแก้ไขกฎหมายของกระทรวงคมนาคมให้บังคับใช้ได้อย่างเข้มข้น รวมถึงจะมีการตั้งด่านตรวจทั้งถนนสายหลัก-สายรอง พร้อมสร้างความเข้าใจต่อประชาชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...