ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กปภ. จับมือ 2 บริษัทญี่ปุ่น นำร่องการบำบัดน้ำใต้ดินด้วยเทคโนโลยี
05 เม.ย. 2560

          การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จับมือบริษัทนากาโอกะ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัดและบริษัทมิตซุยแพลนท์ แอนด์ ซิสเตมส์ จำกัด ร่วมกันดำเนินโครงการนำร่องในการบำบัดน้ำใต้ดิน โดยใช้เทคโนโลยีที่มีความปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้บริโภค ลดต้นทุน และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม โดยจะมีพิธีลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงในวันพุธที่ 5 เมษายน 2560 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารประปาวิวัฒน์ กปภ.สำนักงานใหญ่ 
          นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ทรัพยากรน้ำ คือ องค์ประกอบสำคัญที่ขับเคลื่อนระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำประปาของประเทศไทย โดย กปภ. ซึ่งได้รับมอบหมายให้เป็นผู้บริหารการผลิตจ่ายน้ำประปาเพื่อการอุปโภคบริโภคของประชาชน มีหน้าที่สำรวจ จัดหาแหล่งน้ำดิบ ตลอดจนตรวจสอบคุณภาพน้ำดิบที่นำมาใช้ผลิตน้ำประปาให้มั่นใจว่าอยู่ในสภาพที่สะอาดและปลอดภัยต่อผู้บริโภค ดังนั้น กปภ. จึงริเริ่มโครงการนำร่องในการบำบัดน้ำใต้ดินร่วมกับบริษัทนากาโอกะ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัทมิตซุยแพลนท์ แอนด์ ซิสเตมส์ จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อศึกษาการบำบัดน้ำใต้ดินที่มีสารปนเปื้อนจำพวกเหล็ก แมงกานีส สารหนู และแอมโมเนียสูง โดยใช้เทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับและใช้สำหรับระบบบำบัดในประเทศสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น ซึ่งมีความปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้บริโภค ลดต้นทุน และไม่ทิ้งสารเคมีที่ทำลายสิ่งแวดล้อม โดยจะติดตั้งระบบนำร่องบำบัดน้ำใต้ดินที่บ่อน้ำบาดาล หน่วยบริการศรีนคร กปภ.สาขาสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย 
          ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยพัฒนาระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำของประเทศไทยให้มีศักยภาพเพิ่มมากขึ้น ควบคู่กับการพัฒนาความรู้ความเชี่ยวชาญให้กับบุคลากรที่ดูแลการผลิตน้ำประปา โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับทรัพยากรน้ำและมีคุณภาพความปลอดภัย   ต่อสุขอนามัยของประชาชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...