ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
เลขาปปช. แถลงผลชี้มูลความผิด กรณีจัดซื้อรถดับเพลิงกทม.
05 พ.ค. 2560

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุตริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า สำนักงาน ป.ป.ช. ได้รายงานผลที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ที่มีมติชี้มูลความผิดในรอบเดือนที่ผ่านมา รวมถึง ข้อกล่าวหา นายสุวิทย์ ศิลาทอง ผู้อำนวยการกองกฎหมายและคดีกรุงเทพมหานคร ในฐานะกรรมการพิจารณารายละเอียดการจัดซื้อรถดับเพลิงและอุปกรณ์ ในฐานะกรรมการจัดซื้อโดยวิธีพิเศษ นางสาวสุทิพย์ ทิพย์สุวรรณ์กรรมการจัดซื้อโดยวิธีพิเศษ พ.ต.อ.พิชัย เกรียงวัฒนศิริ กรรมการจัดซื้อโดยวิธีพิเศษ และ พ.ต.ท.รักศิลป์ รัตนวราหะ กรรมการจัดซื้อโดยวิธีพิเศษว่าทุจริตในการจัดซื้อรถดับเพลิงและเรือดับเพลิงพร้อมอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยของกรุงเทพมหานคร มีมูลความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรงและมีมูลความผิดทางอาญาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 และมาตรา 157 และความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 มาตรา12

ซึ่งจากนี้สำนักงานป.ป.ช.จะส่งรายงานการไต่สวนไปยังผู้มีอำนาจแต่งตั้งถอดถอน เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ หรือ ผู้บังคับบัญชา เพื่อลงโทษทางวินัยหรืออัยการสูงสุดเพื่อดำเนินคดีอาญา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...